Sau 2 tuần chuẩn bị, chương trình Giọng Hát Việt đã trở lại với khán giả cùng đêm Bán kết 2, đêm công bố kết quả 4 thí sinh xuất sắc nhất.
Đêm thi này là cuộc đấu loại trực tiếp giữa 2 thí sinh cuối cùng trong mỗi đội, do đó các thí sinh đã cố gắng hết sức trình diễn như lần cuối được đứng trên sân khấu, họ đã hát với tất cả đam mê của mình. Mỗi người trong số 8 thí sinh ai cũng khát khao chinh phục đỉnh vinh quang, ai cũng mong muốn mình là niềm tự hào cho huấn luyện viên, cho gia đình và cho tất cả những người mến mộ giọng ca của mình. Tất cả đã cháy hết mình và mang lại cho khán giả một đêm nhạc đầy cảm xúc.
Kết quả: 4 gương mặt được nhận tấm vé vào vòng chung kết là: Vũ Cát Tường, Hoàng Tôn, Hà My, Thảo My.
Tuy nhiên kết quả này đã khiến khán giả không hài lòng. Đặc biệt, ở đội huấn luyện viên Hồng Nhung, nếu như tuần trước Phạm Hà Linh phiêu cùng Bóng mây đời tôi – một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí thì trong đêm thi này, cô lại đầy da diết, sâu lắng với ca khúc Cô đơn của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Với cô nàng cá tính Vũ Cát Tường, trong tuần này cô biểu diễn ca khúc Mẹ do chính mình sáng tác. Bài hát là lòng biết ơn vô hạn của cô với đấng sinh thành.

Ở phần thi này, mặc dù thí sinh Phạm Hà Linh có số lượng tin nhắn bình chọn cao hơn nhưng huấn luyện viên Hồng Nhung  đã quyết định lựa chọn Vũ Cát Tường sẽ là người đi tiếp với 100% tỉ lệ chọn của HLV đã khiến dư luận tỏ ra thất vọng.
Trên diễn đàn mạng xã hội Vitalk, thành viên Miss Casablanca bày tỏ: "Đêm nay thật sự thất vọng, cho Cát Tường 100%  tỉ lệ bình chọn từ HLV khác nào Hồng Nhung bảo khán giả cần gì phải vote nữa. Thà cô Nhung tuyên bố luôn: Khán giả đừng vote nữa cho xong".
Thành viên này còn đưa ra nhận định, đúng lúc Hà Linh đang ở điểm rơi phong độ tốt nhất thì lại loại. Thà cho đưa ra tỉ lệ 60-40 còn chấp nhận được, đằng này cho Cát Tường 100%, Hà Linh 0, khác gì tát vào mặt những người đã nhắn tin cho Hà Linh? Con số 68,55% khán giả bình chọn cho Hà Linh đâu phải là con số ít ỏi.
Đây không phải là nhận xét của duy nhất thành viên này, một thành viên khác cho rằng: "Chưa bao giờ thấy The Voice chán như vậy. Đến Mỹ cũng chẳng bao giờ có một vị HLV nào cho thí sinh 100%. Hà Linh thể hiện tốt hơn hẳn Cát Tường, điều này mọi người đều biết. Đã có sự lựa chọn từ trước thì còn tổ chức biểu diễn làm gì nhỉ?
Thành viên này bày tỏ nghi ngờ "Có một  sự dàn xếp nhẹ chăng?".
Tuy nhiên, không ít ý kiến ủng hộ quyết định của HLV Hồng Nhung, cho rằng, Hồng Nhung là một ca sĩ chuyên nghiệp, đã gặt hái nhiều thành công khó ai sánh bằng. Hơn nữa đã hoạt động trong showbiz Việt Nam nhiều năm nên hiểu rất rõ "lợi hại, đúng sai" khi đưa ra quyết định như vậy.
 Hồng Nhung quyết định dành 100% tỉ lệ chọn từ HLV cho Cát Tường và loại Hà Linh.
Thành viênTheresa Giang bày tỏ, đúng là Hồng Nhung chỉ cần dành trên 70% cho Cát Tường là Cát Tường có thể đi tiếp, nhưng tại sao lại phải "tuyệt tình" với Hà Linh như vậy để hứng "đá" từ fan của Hà Linh? Hồng Nhung đã gởi một thông điệp rất rõ ràng. Tôi ủng hộ quyết định khó khăn và cứng rắn của Hồng Nhung, từng bước một làm sạch showbiz VN. Sẽ rất khó, nhưng có hơn không. Có thể Hồng Nhung mất đi sự ủng hộ của nhiều người, nhưng sự ủng hộ của tôi dành cho Hồng Nhung tăng gấp đôi.
Hà Linh gây sốc khi không mặc nội y biểu diễn trước rất đông trẻ tự kỷ... Ảnh: PLXH
 ...và dính nghi án đạo beat nước ngoài. Ca khúc “Nước mắt Mặt trời” mà Hà Linh trình diễn trong đêm liveshow 6 của Giọng hát Việt có phần hòa âm giống “Heavyweight” của Infected Mushroom.
Đồng tình với quyết định này, thành viên có tên Sâu Bít nói: "Nếu mình là HLV, mình sẽ không chọn thí sinh luôn cố tình tạo drama cho bản thân để thu hút chú ý. Từ việc không mặc nội y, đạo beat nước ngoài, rồi thái độ khinh khỉnh khi nghe Quốc Trung chê, thuê fan hét ầm ĩ, thậm chí là cả tin đồn mua tin nhắn vote nữa - Hà Linh không xứng đáng chút nào. Bảo sao bị BTC Sao Mai điểm hẹn 2008 loại. Cát Tường khiêm tốn và cư xử tốt hơn Hà Linh rất nhiều. Hà Linh vào đến Top 8 là được rồi".
-----------------------------------------------