Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

'HEC Korea có thể là đại nhạc hội Kpop cuối cùng tại VN'

Theo thống kê ở hầu hết các quốc gia khác trên thế giới, vé tham dự concert Kpop đều bán hết chỉ sau 5 phút đến 1 tiếng. Còn ở Việt Nam, tình hình hoàn toàn ngược lại.
Theo thông tin từ phía các nhà đầu tư Hàn Quốc, HEC Korea Festival được xem là phép thử cuối cho thị trường âm nhạc Việt Nam vốn không có tiềm năng về mặt thương mại.
Nếu phép thử này không mang lại kết quả đúng như mong đợi, fan Kpop Việt sẽ phải quay lại khoảng thời gian cách đây hơn 5 năm, nghĩa là nếu muốn có cơ hội được đến gần với thần tượng thì phải tốn kém nhiều chi phí sang nước ngoài.
Trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây, lực lượng fan Kpop Việt phát triển rất mạnh mẽ, quy củ, đưa Việt Nam trở thành một “mảnh đất màu mỡ” để các nghệ sĩ Hàn nhắm tới. Tuy nhiên, những nhà phân tích thị trường Hàn Quốc không nhìn khả năng phát triển thương mại của cộng đồng fan Kpop Việt, dù cộng đồng fan Việt luôn thể hiện một tình yêu nồng nhiệt dành cho thần tượng.
BigBang biểu diễn tại đại nhạc hội SoundFest.
2NE1 đến Việt Nam trong chương trình Going togetherconcert in Vietnam with 2NE1.
Những sự kiện âm nhạc Hàn đã từng được tổ chức ở Việt Nam là minh chứng rõ ràng cho thấy các nhà đầu tư Hàn Quốc đang cố gắng làm thỏa lòng người hâm mộ hơn là tìm kiếm lợi nhuận thương mại thật sự. Nếu ở các nước châu Á khác, người hâm mộ tranh giành nhau mua những tấm vé hạng nhất để được tận mắt chứng kiến thần tượng bằng xương bằng thịt, thì ở Việt Nam, fan lại tranh mua vé rẻ hoặc đợi đến ngày cuối cùng để giá vé giảm. Chính suy nghĩ ham rẻ của người hâm mộ Việt đã khiến những nhà tổ chức không có đủ lợi nhuận để chi trả mức chi phí đắt đỏ cho nghệ sĩ Hàn.
Khán đài thưa thớt người của Kpop Festival 2012 tại SVĐ Mỹ Đình.
Super Junior là một trong những nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc nhưng cũng phải chật vật lắm mới bán được vé cho Super Show 3 tổ chức ở Việt Nam. Tại tất cả các quốc gia mà chương trình đã từng đặt chân đến, khán đài luôn phải được phủ kín bởi trên dưới 30.000 khán giả. Thế nhưng tại Việt Nam, trong khi chỉ còn 1 tháng nữa là concert diễn ra, mà vé đã bán ra chỉ vỏn vẹn 2.000 vé - tức là 15%. Các ELF (fan của Suju) phải nỗ lực rất nhiều trong việc kêu gọi mua vé để cải thiện tình hình, nâng lượng vé bán ra lên 10.000 vé để concert không bị hủy bỏ. Tuy nhiên, vẫn không thể làm cho khán đài phủ kín màu xanh Saphir như ELFs tại các quốc gia khác đã thực hiện.
Ban điều hành ELF Việt Nam giăng khẩu hiệu kêu gọi “khách hàng”, cứu nguy cho chương trình.
SuJu biểu diễn tại Super Show 3 ở Việt Nam.
Với nhóm nhạc DBSK, đại diện phát ngôn của nhóm cho biết trong vòng 15 năm tới, cơ hội để DBSK quay lại thị trường Việt Nam kể từ sau Kpop Festival 2012 là rất nhỏ nếu như không có những yếu tố điều chuyển mang tính chất quốc gia. Fan Kpop Việt tuy nồng nhiệt nhưng lại không rộng rãi chi trả những chi phí mà một nghệ sĩ Hàn cần có để phát triển.
Như vậy, nếu người hâm mộ làn sóng Hallyu thực sự mong muốn các nghệ sĩ sẽ quay lại Việt Nam thêm nhiều lần nữa, cách duy nhất mà họ có thể thực hiện đó là hãy thể hiện tình yêu đúng mức dành cho thần tượng tại HEC Korea Festival.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :