Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

“Sao” Việt chuốc quả đắng trên “ghế nóng”

Không phải một nhân vật nổi tiếng, tài năng hay xinh đẹp là hoàn toàn có thể tỏa sáng trên “ghế nóng” một chương trình. Trái lại, họ luôn có thể bị “ném đá” bất cứ lúc nào!

4 giám khảo chương trình The X-Factor
Hiện tại, nghề làm giám khảo trở thành một nghề “nóng” khi mà các gameshow truyền hình thực tế bùng nổ. Nếu chỉ thoáng nhìn vào hình ảnh lộng lẫy được tôn vinh trên truyền hình, thoáng nghe khoản thù lao choáng ngợp được tiết lộ theo kiểu rò rỉ thì hẳn ai cũng sẽ khao khát được làm cái nghề “được ăn, được nói, được gói mang về” này. Song sự thật thì không đơn giản như thế!

Có một quy tắc bất di bất dịch rằng, người được chọn làm giám khảo phải là người nổi tiếng bởi các gameshow không thể trông chờ vào sự thu hút từ thí sinh. Và làm giám khảo thì phải thật cá tính chứ không nói lời vô thưởng vô phạt, nhàn nhạt không khen không chê.
Nhận xét của giám khảo phải là những lời nhận xét thật “ác” hoặc phải khen cho tới. Và dẫu đóng vai ác hay vai tốt thì giám khảo cũng đều có người thương kẻ ghét, cũng có kẻ “ném đá”, người bênh vực như nhau.
Nói cách khác, có mặt trong ban giám khảo các cuộc thi tài năng trên truyền hình là “con dao hai lưỡi”. Nếu được thiên thời, địa lợi, nhân hòa thì sẽ tỏa sáng rực rỡ và đôi khi nó còn giúp cho họ vực dậy cả một nền tảng sự nghiệp vốn đang trong thời kỳ heo hút!
Thế nhưng, ai tỏa sáng, ai chợt “tắt” thì không thể nào nói trước được! Bởi nghề giám khảo còn nguy hiểm nhất ở chỗ là phải nói nhiều, phải bình luận, phải nhận xét, đánh giá… nhưng nói nhiều thì rất dễ nói hớ. Mà khi bị vạ miệng như thế thì chắc chắn vị giám khảo ấy sẽ phải ăn đủ loại gạch đá của dư luận.
Giám khảo Hồ Quỳnh Hương từng bị dư luận "ném đá"
Mới đây, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương bị dư luận lên án khi cô quá phấn khích nói thẳng suy nghĩ của mình về giọng ca 17 tuổi Kim Cương bằng những lời được cho là khá cay độc. Hồ Quỳnh Hương cũng “cảnh báo” Kim Cương rằng còn quá trẻ mà liên tục xuất hiện ở các cuộc thi sẽ làm hình ảnh của thí sinh trở nên nhàm chán, thiếu sự mới mẻ và khó có thể thành công với âm nhạc được.
Hương Hồ đứng dậy thao thao bất tuyệt đến 5 phút đồng hồ để thuyết phục khán giả, HLV Đàm Vĩnh Hưng và cả thí sinh về sự lựa chọn cho dừng bước của mình. Hồ Quỳnh Hương cũng lôi kéo Hồ Ngọc Hà về phe mình và cuối cùng, 2 nữ giám khảo đã từ chối để Kim Cương vào tiếp vòng trong.
Sau tập phát sóng này của The X-Factor, cộng đồng mạng còn nổi giận đòi BTC cuộc thi X-Factor Việt Nam phải thay ngay giám khảo này. Hồ Quỳnh Hương cũng bị sốc và thậm chí không muốn tiếp tục làm giám khảo.
Hay trước đó là giám khảo Nam Trung cũng gây ra không ít sóng gió dư luận khi ngồi “ghế nóng” của chương trình Vietnam’s Next Top Model 2013. Câu nói “bất hủ”của anh trong chương trình này bị dư luận lên án vì cho rằng giám khảo này đã sỉ nhục một thí sinh.
Trong một nhận xét của mình, Nam Trung nói: “Làm make-up nhục lắm hay sao mà đi làm người mẫu?”. Ngay sau scandal đó thì Nam Trung và êkip chương trình đã lên tiếng giải thích: “Đây chỉ là một tình hưống thử thách của giám khảo dành cho thí sinh trong khuôn khổ một cuộc thi không phải là một sự sỉ nhục cá nhân”.
Giám khảo Mỹ Tâm trong chương trình Vietnam Idol
Hay trước đó, cây bút tài hoa như Quốc Bảo, Đỗ Trung Quân nhưng lại có đời làm giám khảo ngắn ngủi do “không có duyên”. Hay Mỹ Tâm, một ngôi sao đình đám, đắt giá nhất nhì showbiz Việt lại kém thu hút khi ngồi “ghế nóng”.
Tuy nghề làm giám khảo chứa nhiều may – rủi không ngờ nhưng vẫn thu hút được các ngôi sao nhiệt tình tham gia. Bằng chứng là trong các gameshow nhan nhãn trên truyền hình hiện nay, chương trình nào cũng có 3, 4 ngôi sao ngồi vị trí “ghế nóng”. Bởi đơn giản nghề làm giáo khảo là nghề “được ăn, được nói, được gói mang về”.
Tại chương trình Giọng hát Việt hay Nhân tố bí ẩn của Cát Tiên Sa thực hiện, để mời Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương… vào vị trí giám khảo thì cát-sê phải lên đến con số không dưới 500 triệu. Tuy đó không phải là số tiền lớn và khó kiếm so với thời gian mà những nhân vật này phải bỏ ra nhưng đối với nhiều người, đó là một con số mơ ước trong tình hình showbiz hiện tại, huống chi lại còn được danh tiếng.
Nhưng để ngồi vào ghế nóng, nhận thù lao “khủng”, đôi khi các sao phải cố “ngậm bồ hòn làm ngọt” trước sức ép của dư luận hoặc có khi trả giá bằng cả danh tiếng, tên tuổi của mình!
-----------------------------------------------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :