Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

'Xấu hổ trước màn vái lạy của tay đua Malaysia'

Chứng kiến hình ảnh vận động viên người Malaysia phải quỳ lạy trước đám đông, bạn đọc Zing.vn bày tỏ sự xấu hổ và thất vọng với ý thức của khán giả và sự yếu kém của ban tổ chức.
Sau khi hình ảnh và đoạn video clip về việc vận động viên đua mô tô người Malaysia cúi lạy khán giả ở Bình Dương được đăng tải, nhiều ý kiến độc giả chia sẻ sự thất vọng và xấu hổ về ý thức của người Việt.
"Thật xấu hổ! Riêng cá nhân anh vận động viên Malaysia chắc có lẽ đây là lần cuối cùng anh tham gia biểu diễn tại Việt Nam", độc giả có nickname Robinson bình luận.
"Sao lại thiếu ý thức như vậy, người ta đã lập hàng rào mà còn phá, tự bôi nhọ mình với các nước bạn", độc giả Nguyễn Phương Tuyền bức xúc.
"Ý thức của người Việt Nam mình còn quá kém, đó cũng chính là câu trả lời cho sự kém phát triển của lĩnh vực thể thao ở Việt Nam. Những môn thể thao truyền thống chúng ta đều có kết quả tốt, nhưng những môn thể thao mang tính khoa học, hiện đại chúng ta phải công nhận chưa đạt được tới đâu ở trong khu vực chứ đừng nói chi là quốc tế", độc giả Nguyễn Văn Nhân đồng quan điểm.
"Hôm đó tôi có tới xem. Lúc 12h30, vừa gửi xe bước vào nhìn tôi chỉ muốn đi về vì đông quá. Người đằng trước không chịu ngồi xuống để người đằng sau xem", độc giả TuSunny cung cấp thêm thông tin.
Nhập mô tả cho ảnh
Bên cạnh việc phê phán ý thức của người xem, nhiều độc giả còn chĩa mũi dùi chỉ trích về phía đơn vị tổ chức sự kiện. "Cái này trách ý thức người dân là một chuyện, nhưng cũng cần đặt câu hỏi cho những người tổ chức. Nếu tổ chức có khoa học, đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân xem thì người ta có tràn ra đường thế không? Mình không đồng tình với việc thiếu ý thức của người xem, nhưng sâu xa hơn là những con sâu trong bộ máy tổ chức thì sao báo lại không nói. Chỉ cần nhìn tấm hình đầu tiên có thể thấy, lực lượng an ninh đứng nhìn và bất lực. Vậy câu hỏi đặt ra, tại sao một giải có nhiều đoàn thể tham gia như vậy lại không thể làm một cái rào chắn đàng hoàng chỉ 400m?", độc giả LD KYN băn khoăn về công tác tổ chức giải đua mô tô 135cc.
"Ban tổ chức lần đầu triển khai nên chưa siết chặt an ninh của trường đua. Đó là một sự thiếu sót để đi đến thành công của giải này. Bên cạnh đó, không thể trách được khán giả, ai cũng vậy luôn muốn cho mình được chỗ xem ưng ý. Cũng như xem bóng đá vé tốt chỗ ngồi thì xem tốt, còn vé xoàng thì ngược lại. Còn ở đây xem 'free' cộng với việc thêm khu an ninh không rào chắn thì thôi khỏi bàn về chọn chỗ để xem", độc giả
Trọng Phạm
phân tích về nguyên nhân sự cố giải đua. 
"Coi như rút kinh nghiệm, nếu sân bãi đàng hoàng thì chuyện giá vé không là vấn đề, đừng có miễn phí để rồi không ai xem được hết. Cũng nên chia buồn với ban tổ chức. Hy vọng đây là sân chơi cho các biker. Mình ủng hộ việc tổ chức giải này để không còn ai phải ra đường mà đua gây nguy hiểm cho chính mình và nhiều người khác", độc giả nickname 5 Gà hy vọng lần sau khâu tổ chức sẽ tốt hơn.
Theo ước tính, lượng người đến xem giải đua mô tô 135cc ở Bình Dương ngày hôm qua (27/4) là hơn 20.000 người. Lý do thu hút đông đảo người xem là bởi đây là lần đầu tiên một cuộc đua mô tô chạy thẳng được tổ chức ở Việt Nam. Một nguyên nhân khác là thời gian, địa điểm tổ chức cuộc thi vào cuối tuần và gần các khu công nghiệp, nơi có đông công nhân sinh sống.
-----------------------------------------------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :