Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Barcelona – Atletico Madrid: Tử chiến tại Nou Camp

Cả thế giới đang hướng về Nou Camp để đón chờ "trận chung kết" của La Liga mùa giải 2013-2014, nơi nhà vua chính thức lên ngôi hôm nay 17/5.

Số phận đã khiến mùa bóng này trở thành một trong những mùa giải hấp dẫn nhất lịch sử giải đấu số một Tây Ban Nha. Việc Atletico bỏ lỡ cơ hội đăng quang sau trận hòa 1-1 với Malaga ở vòng đấu trước đã làm cho cuộc đua đến chức vô địch La Liga nghẹt thở tới phút cuối cùng.
Cả Barcelona và Atletico Madrid đều nắm quyền tự quyết trong tay. Đội chủ nhà sẽ cần một chiến thắng, còn đối thủ của họ sẽ cần ít nhất một trận hòa.
Barca đã dẫn đầu trong phần lớn thời gian của mùa giải, nhưng Atletico mới là đội bóng bứt phá ở giai đoạn nước rút. Thầy trò HLV Diego Simeone đang sở hữu 89 điểm, nhiều hơn ba điểm so với chính Barcelona và tràn trề cơ hội đăng quang sau 18 năm chờ đợi.
costa-9970-1400285177.jpg
Atletico (vàng đen) đang đứng trước cơ hội lịch sử để phá thế thống trị của Barca và Real ở La Liga. 
Niềm tin vào chức vô địch cho đội bóng đến từ Madrid là hoàn toàn có cơ sở bởi trong năm lần đối đầu với Barca mùa này, Atletico đã bất bại cả năm trận (một thắng, bốn hòa). Rõ ràng, Simeone và các học trò đang chứng minh rằng họ hoàn toàn có thể khắc chế được lối chơi tiqui-taca trong giai đoạn thoái trào. Bằng lối đá phòng ngự chặt chẽ và phản công đầy tốc độ, Atletico chính là một trong những đội bóng đáng xem nhất châu Âu hiện nay.
Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Barca không có cơ hội. Dù đã sa sút khá nhiều so với chính mình mùa giải trước, sức mạnh của đội bóng được mệnh danh là gã khổng lồ xứ Catalunya vẫn vô cùng đáng sợ. Từ chỗ tưởng chừng như đã đầu hàng cuộc đua, giờ đây, đội bóng của HLV Tata Martino đang thắp sáng lại cơ hội vô địch hơn lúc nào hết. Chỉ cần Lionel Messi và các đồng đội chơi đúng với phong độ tốt nhất của mình, Barca hoàn toàn có thể khuất phục đối thủ để lên ngôi.
Một lợi thế nhỏ dành cho đội chủ nhà là việc Atletico sẽ bị phân tán tư tưởng cho trận chung kết Champions League, gặp Real Madrid sau đây đúng một tuần. Sức hút từ giải đấu cao nhất châu Âu, nơi mà với nhiều cầu thủ có thể sẽ là lần duy nhất được góp mặt trong trận chung kết, chắc chắn cũng sẽ khiến tâm lý của Atletico bị ảnh hưởng. Simeone cũng các học trò hẳn sẽ không dễ dàng vứt bỏ những công sức của mình trong suốt cả một mùa giải.
messi-5915-1400285178.jpg
Messi (xanh đỏ) và các đồng đội đang có cơ hội lớn để vớt vát một mùa giải đáng buồn.
Với Barca, trận đấu này có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để những Cesc Fabregas, Pedro hay Alexis Sanchez thể hiện mình nếu như không muốn phải xếp hành lý rời Nou Camp hè này. Đội bóng của Martino cũng đã bị chỉ trích khá nhiều trong thời gian gần đây khi đối diện với nguy cơ trắng tay và trận đấu này cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến tương lai của ông tại Nou Camp.
Hôm nay Atletico sẽ đón chào sự trở lại vô cùng quan trọng trên hàng công khi chân sút chủ lực Diego Costa đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng trở lại. Trung vệ Diego Godin cũng sẽ tái xuất sau án treo giò. Trong khi đó Barca sẽ có được sự phục vụ trở lại của một loạt trụ cột như Neymar, Jordi Alba hay Gerard Pique. 
Thống kê
Trong 21 lần đối đầu gần đây nhất giữa hai đội tại Nou Camp, Barca thắng 12 trận, hòa 5 trận và chỉ để thua 4 trận.
Trong 5 lần đối đầu với Barca từ đầu mùa, Atletico đã bất bại cả 5 trận (một thắng và 4 hòa).
Messi tịt ngòi trong cả 5 trận đấu với Atletico mùa này cho dù đã đá đủ cả 5 trận (4 trận đá chính, một trận vào thay người).
Trong 5 trận đấu gần đây nhất, cả Barca và Atletico đều thắng hai, hòa hai và thua một.
Barca đã dẫn đầu La Liga trong suốt 23 vòng đấu trước khi sa sút và để Atletico vượt lên.
Phong độ trong giai đoạn cuối mùa giải của cả hai đội đều không được ổn định.
Đội hình dự kiến
Barcelona: Pinto, Pique, Alba, Mascherano, Alves, Iniesta, Busquets, Xavi, Pedro, Sanchez, Messi.
Atletico Madrid: Courtois, Luis, Godin, Miranda, Juanfran, Turan, Gabi, Tiago, Koke, Costa, Villa.
-----------------------------------------------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :