Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Nữ Việt Nam quyết không buông xuôi trước nhà vô địch thế giới

Giành điểm trước Nhật Bản là điều khó khăn nhưng không vì thế mà tuyển nữ Việt Nam dễ dàng chịu trận, ở lượt trận thứ hai vòng chung kết Asian Cup hôm nay.

VN-JORDAN-3-1-VN-mung-sau-tran-1313-1382
Các cầu thủ nữ Việt Nam muốn thể hiện một tinh thần thi đấu tốt trước đối thủ đẳng cấp Nhật Bản. 
Phát biểu sau trận thắng Jordan, HLV Trần Vân Phát cho biết: "Tôi luôn có một niềm tin chúng tôi sẽ thắng Jordan và các cầu thủ đã làm được. Còn gặp Nhật Bản là một cơ hội lớn để các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm. Không dễ gì chúng ta có một cơ hội lớn như thế khi đối đầu với nhà đương kim vô địch thế giới ở một giải đấu chính thức".
Ông thầy người Trung Quốc nói thêm: "Việt Nam chênh lệch đẳng cấp so với Nhật Bản, nhưng không vì thế mà các cầu thủ của chúng tôi buông xuôi. Tôi sẽ chỉ đạo các học trò tiếp cận trận đấu một cách tốt nhất. Các cầu thủ phải tập trung để học hỏi nhiều điều cho các trận đấu kế tiếp".
Giành ba điểm Jordan, tinh thần của các cầu thủ nữ Việt Nam đã thoải mái hơn rất nhiều. Trong buổi tập hôm qua tại sân Quân khu 7, HLV Trần Vân Phát chỉ cho giới truyền thông tác nghiệp 15 phút đầu, sau đó ông đóng cửa tập kín. Dường như, ông đang muốn tạo nên một bất ngờ trước nhà vô địch thế giới ở trận cầu tối nay.
Một tin vui đến với tuyển nữ khi tiền đạo chủ lực Minh Nguyệt đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng trở lại thi đấu. Trong trận gặp Jordan, Minh Nguyệt phải tập tễnh rời sân ở phút 63.
VN-JORDAN-3-1-Le-Thu-Thanh-Huo-4106-8565
Lê Thu Thanh Hương (22), người lập cú đúp trong trận thắng Jordan 3-1 là niềm hy vọng của nữ Việt Nam trong trận đấu tối nay. Ảnh: Quang Liêm.
Nhật Bản trong trận đầu ra quân đã bị Australia cầm chân với tỷ số 2-2. Dù bị chia điểm nhưng đó là trận đấu thể hiện được ý chí và nỗ lực của các cầu thủ Nhật khi họ bị dẫn trước hai bàn nhưng ở những phút cuối trận đã trỗi dậy để san bằng cách biệt.
Tại giải vô địch Đông Nam Á 2013 ở Myanmar, tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu tốt trước khi thua ngược U23 Nhật Bản 1 - 2 ở bán kết. Tuy nhiên, đó là đội trẻ của người Nhật, còn trận đấu tối nay 16/5, các cô gái của chúng ta sẽ gặp khó khăn thực sự trước một đội hình dày dạn kinh nghiệm và đã nức tiếng vang danh từ xứ sở mặt trời mọc.
Khó nghĩ đến việc có điểm nhưng nếu hạn chế một trận thua đậm cũng đã thành công với đội bóng chủ nhà.
Vòng chung kết Asian Cup có tám đội, được chia làm hai bảng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành vé trực tiếp đến Canada dự World Cup 2015. Hai đội đứng thứ ba đấu play-off tranh vé vớt. Việt Nam chắc chắn đứng thứ ba bảng B, sau chiến thắng trước Jordan, bởi vậy có thể nói chúng ta đã có một nửa chiếc vé đến Canada.
Đội hình dự kiến
Việt Nam: Kiều Trinh, Hải Hoà, Nguyễn Thị Nga, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến, Kim Hồng, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn, Thanh Hương, Minh Nguyệt. 
Nhật Bản: Yamane, Ariyoshi, Iwashimizu, Sakaguchi, Miayma, Kawasumi, Kira, Kiryu, Goto, Utsugi, Kawamura.
bang-diem-2839-1400206587.jpg
Lịch thi đấu và bảng điểm sau lượt trận đầu tiên.
-----------------------------------------------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :