Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Công Thành Chiến - Niềm tin vào quá khứ rực lửa

Những hoài niệm về một thuở rong ruổi võ lâm, công thành, tỷ võ nơi cổng Biện Kinh của một game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ.

Nhớ ngày nào tôi và mấy đứa bạn cùng lớp rủ nhau ra quán nét chơi Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK). Tôi đã thật sự bị cuốn hút bởi những tình cảm không biết diễn tả thế nào mà thế giới ảo này mang lại. Lúc đấy, VLTK là một người bạn, là nửa cuộc sống của tôi.
Mới đó, đã 10 năm trôi qua.
Khi Tình Trong Thiên Hạ ra mắt, cứ tưởng sẽ được về lại chố cũ nhưng đến giờ vẫn là những hoài niệm xưa về một thuở rong ruổi võ lâm, công thành, tỷ võ nơi cổng Biện Kinh.
Đối với tôi khoảnh khắc được cùng bạn bè chu du trong thế giới võ hiệp là những hình ảnh không thể nào quên. Lúc đó, chỉ cùng chơi với vài ba đứa bạn trong lớp, cố cày kéo lên được 9x, rồi cả bọn vào một bang, thường tụ tập đánh nhau vì tính hiếu thắng. Cũng từ đó, tôi quen được nhiều người bạn mới. Tôi không bao giờ quên những phút sát cánh cùng bằng hữu trong những trận đánh nảy lửa ở Biện Kinh, hay những lúc kéo nhau lên đỉnh Thanh Thành Sơn ngồi tán chuyện trên trời dưới đất. Đến những khi cả bang quyết định công thành, ai cũng háo hức cày kéo để lên được cấp cao, tìm những món đồ thật tốt, nhiều người thức trắng đêm để luyện max skill.
Đâu rồi những trận công thành rực lửa.
Đâu rồi những trận công thành rực lửa.
Công thành là một tính năng khốc liệt nhất mà tôi và cả những đứa bạn từng chứng kiến. Đó cũng là những trận chiến mà ai cũng sẵn sàng dốc cạn tiền chỉ để mua máu, chiến đấu hết mình. Đằng sau cái khốc liệt đó là cảm xúc vỡ òa trong nước mắt khi bang hội chiếm được thành. Thành quả ấy là cả sự tâm huyết, quyết chí không chỉ của riêng ai.
Phiên bản Công Thành Chiến, thời không biết auto là gì, tất cả đều đánh đổi bằng sự cố gắng của bản thân. Không biết từ bao giờ, việc bước chân vào VLTK không còn đơn thuần là để giải trí mà là vì cái tình giữa những game thủ dành cho nhau. Sự gắn bó của bản thân và nhân vật của chính mình, giờ tôi mới hiểu thế nào là game ảo tình thật. Đến với VLTK là một sự tình cờ, là một cái duyên mà chính nhờ nó tôi đã có được những ký ức đẹp.
Bây giờ cũng tại đỉnh Thanh Thành Sơn, nhưng bạn bè bằng hữu đã không còn ai, chỉ còn tôi một mình ôn lại ký ức. Dường như VLTK đang đánh mất chính mình, người bạn mà tôi từng yêu mến, từng hy vọng bây giờ không còn nữa. Rồi từng bằng hữu cũng lần lượt ra đi, chỉ còn tôi ở lại.
Tình Trong Thiên Hạ hồi sinh Công Thành Chiến?
Tình Trong Thiên Hạ hồi sinh Công Thành Chiến?
Khi biết được VLTK phiên bản Công Thành Chiến được hồi sinh với tên gọi Tình Trong Thiên Hạ, hy vọng trong tôi như được thắp lại. Nhưng sự thực không như tôi mong đợi vì nó đã thay đổi quá nhiều. Giao diện game quen thuộc ngày xưa không còn, những điều đặc trưng như chiêu thức cũng bị thay đổi. Với tôi Tình Trong Thiên Hạ thật sự chưa đủ thể làm sống lại ký ức ngày xưa.
Những hình ảnh về một thời công thành đang được NPH nhắc lại, liệu đó có phải là một hy vọng, một lần nữa để đặt niềm tin vào quá khứ hào hùng sẽ được sống lại? Không chỉ riêng tôi mà tất cả những ai đã từng đặt chân vào VLTK đều mong một ngày không xa sẽ được trở về những năm tháng ấy.
-----------------------------------------------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :