Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Những kinh nghiệm từ thực tế

 Kinh nghiệm thực tế từ những kỳ thi trước cho thấy nhiều thí sinh đã để mình rơi vào cảnh tình ngay lý gian hoặc gặp phiền phức trong việc chuẩn bị vật dụng mang vào phòng thi. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh chỉ được sử dụng máy tính không có thẻ nhớ và chức năng soạn thảo văn bản.
Bộ GD-ĐT đã cung cấp danh sách những loại máy tính có thể mang vào phòng thi. Vì vậy, thí sinh cần phải kiểm tra và lựa chọn loại máy tính phù hợp, tốt nhất là nằm trong danh mục Bộ
GD-ĐT đã công bố. Mùa thi trước đã có nhiều thí sinh mang các loại máy tính lạ, mặc dù vẫn đảm bảo không trái quy định của bộ nhưng thí sinh vẫn bị giám thị giữ máy tính để kiểm tra vì lo ngại có gian lận. Việc này khiến thí sinh bị tâm lý không thoải mái trước khi vào phòng thi.
Mùa thi nào cũng có tình trạng thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi. Tốt nhất thí sinh nên gửi lại cho người thân hoặc các điểm trông giữ điện thoại ở điểm thi.
Theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hiện hành, “khi hết giờ thi phải ngừng làm bài và nộp bài cho cán bộ coi thi”. Vì vậy nếu thí sinh gắng viết thêm sau khi có hiệu lệnh và nhắc nhở của giám thị sẽ bị coi là vi phạm quy chế thi. Trong các mùa thi trước đã có nhiều thí sinh vì coi nhẹ quy định này nên đã bị kỷ luật ở mức khiển trách (trừ 25% điểm số của bài thi).
Một trường hợp khác, thí sinh không quay cóp nhưng đã thiếu kiên quyết khi bị thí sinh khác năn nỉ xin cho xem bài nên khi bị giám thị phát hiện thí sinh này cũng chịu kỷ luật ở mức cảnh cáo (trừ 50% điểm số bài thi).
Trong quá trình thi, nếu thí sinh không đọc kỹ quy chế và nghiêm chỉnh chấp hành quy định còn có rất nhiều tình huống khác xảy ra ảnh hưởng đến kết quả thi của thí sinh.
Ví dụ, ở môn thi trắc nghiệm, theo quy định thí sinh nhận đề thi xong, kiểm tra xem có sai sót, thiếu trang không rồi úp đề xuống mặt bàn, chờ hiệu lệnh mới được làm bài. Quy định này nhằm đảm bảo công bằng về mặt thời gian giữa thí sinh nhận đề trước và thí sinh nhận đề sau trong cùng một phòng thi. Hay ở trường hợp khác, thí sinh sau khi đã viết hết giấy nháp (có chữ ký của giám thị), tự ý nháp vào một tờ giấy trắng khác và đã bị giám thị xử lý kỷ luật.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :