Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Chỉ lộ diện những chuyện đằng sau sự thật

Sau cuộc họp báo hoành tráng, được bảo vệ nghiêm ngặt hiếm có đến bất thường đối với hoạt động văn hóa giải trí, ẩn uất của dư luận về việc có hay không sự sắp xếp trong chương trình The Voice không được giải tỏa mà thậm chí còn tăng lên.
Dù ông tổng giám đốc đơn vị tổ chức chương trình long trọng hứa “Tôi cam đoan rằng hôm nay mọi người sẽ được nghe tất cả thông tin hoàn toàn là sự thật và chỉ là sự thật mà thôi” nhưng báo chí và khán giả lại tiếp nhận những cáo buộc “trả thù”, “ác ý”, “cắt ghép” và những lời hăm dọa nhờ cơ quan điều tra truy tìm tung tích người đã tung ra clip tố cáo cắt ghép, dù công luận không hề yêu cầu điều đó.
Điều công luận mong muốn là sự thật. Sự thật phải được thể hiện qua chứng cứ chứ không thể chỉ bằng lời nói. Trong khi clip cáo buộc đã đưa ra chứng cứ trực quan, âm thanh, hình ảnh, email thì nhà tổ chức chỉ giải trình bằng lời nói, nụ cười và nước mắt. Qua những giọt nước mắt của Phương Uyên có toát lên một phần sự thật:Tôi xác nhận đó là giọng nói của mình. Đó không phải cắt ghép từng câu chữ mà là nhiều cuộc đối thoại”. Và những câu nói được trích “Em phải chọn RnB là nó chết ngay”, “Chị sẽ đưa em vô”, “Em phải hát thể loại của em chứ, em hát thể loại của nó, em chết trước”, “Chị làm sếp mà em lo gì chuyện đó” dù được nói văn cảnh nào cũng đã bộc lộ không chỉ sự bỗ bã (như Phương Uyên đã thừa nhận) mà còn thể hiện chính kiến quyết đoán đối với thí sinh. Điều không phù hợp với vai trò khách quan của người điều phối chương trình.
Về đoạn email trao đổi với Phương Uyên, nhạc sĩ Trần Lập hùng hồn khẳng định đó chỉ là một phần cắt cúp cho cả một nội dung dài. Tôi khẳng định đây là câu chuyện giữa những người làm nghề”, rất tiếc là trong điều kiện đầy đủ các phương tiện nghe nhìn, anh không cung cấp cho dư luận bản gốc của email ấy. Thấy đủ văn cảnh của câu trích thì sức mạnh sự thật sẽ tăng lên gấp nhiều lần sự phân bua.
Công luận cũng không ác ý đòi hỏi xử trảm một ai. Nhưng bất ngờ cuộc họp báo trở thành “phiên tòa” tự xử của Phương Uyên với luật sư bất đắc dĩ Đàm Vĩnh Hưng và bồi thẩm đoàn chọn lọc là các thí sinh của cuộc thi. Người dự khán tự hỏi phải chăng mình đang trở thành diễn viên bất đắc dĩ của một show diễn. Mr Đàm đang diễn cương hay theo kịch bản?
Thất vọng trước nhà tổ chức, công luận le lói hy vọng chờ đợi nhà đài “VTV chịu trách nhiệm và quyết định cuối cùng về mặt nội dung khi phát sóng” nhưng rất tiếc nhà đài lại vắng mặt với lý do hết sức khiên cưỡng là “do mọi việc diễn ra quá gấp”. Quái lạ! Việc họp báo là do quý vị lập ra, nào có ai cưỡng ép mà phải làm cập rập? Hay bởi nhà tổ chức quá quan tâm đến những nội dung khác mà lơ là việc lắng nghe và cung cấp thông tin cho công chúng.
Không có mặt, không lắng nghe dư luận, VTV đã trả lời khán giả bằng thông tin tường thuật trên chương trình Chào buổi sáng và thông cáo báo chí rất chi giao tế. VTV khẳng định không cho phép sự sắp xếp nào trong chương trình nhưng cũng không đưa ra một chứng cứ nào về cách kiểm tra, quản lý sao cho những diễn biến tiêu cực không phát sinh. Trong khi ngay cả việc đơn giản nhất là tham dự, đối thoại với công luận VTV cũng không làm được.
Vậy thì đâu là sự thực của vụ The Voice bị tố? Chứng cớ phản biện hiện chưa rõ ràng, thuyết phục. Qua cách xử lý vụ việc, sự thật rõ nhất đã thể hiện là nhà tổ chức chưa nỗ lực đáp ứng nguyện vọng của công luận, khán giả.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :