Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Lùm xùm The Voice: Lẽ nào chỉ là lỗi ứng xử?!

Dư luận bức xúc đòi sự thật nhưng từ nhà sản xuất chương trình đến nhà đài đều chỉ thừa nhận những sơ suất về ứng xử, khẳng định chương trình là trung thực. Dư luận từ băn khoăn tăng lên phản ứng.
Trên hai số báo vừa qua, Pháp Luật TP.HCM đã thông tin về vụ việc scandal dàn xếp kết quả của chương trình The Voice - Giọng hát Việt, những thông tin nhùng nhằng trong buổi họp báo của ban tổ chức chương trình The Voice. Sau cuộc họp báo, thắc mắc dư luận đã tăng lên, sự hoài nghi về cuộc họp báo cũng là sự sắp xếp đã truyền đi mạnh mẽ.
Nhiều tình huống nằm ngoài dự tính?
Ngay sau họp báo, từ báo chí, trên trang Facebook cá nhân, đã nổi sóng dư luận bất bình. Trên trang Facebook cá nhân, nhà báo Phan Cao Tùng viết: “Biết là sẽ êm xuôi, họ đã binh đủ đường lý lẽ để đối đáp đối phó, có dàn xếp, có kịch bản chuẩn bị sẵn hết tất cả sau hai buổi họp kín với êkíp rồi thì họ mới dám tổ chức họp báo chứ. Nhưng không thể ngờ là như một liveshow, có nhấn, nhá, có kịch tính, có phát triển tâm lý, có... đầy đủ nước mắt, níu kéo ở lại, biểu quyết với chính những người đã họp kín trước đó. Lại như một vở kịch. Sắp xếp quá hay, quá ổn!”.
Bình luận về việc tổng giám đốc Cát Tiên Sa đổ lỗi cho báo chí đưa tin một chiều, phóng viên Phan Anh viết trên Facebook: “Thật ra, nếu người ta muốn đưa thông tin một chiều thì chẳng ai đội mưa để đến buổi họp báo do chính ông tổ chức cả. … Nhưng khi họ về, họ ấm ức vì điều mong muốn nhất của họ trong cuộc họp báo là “sự thật và chỉ sự thật mà thôi” như tuyên bố của chính ông Minh đã không được thỏa mãn.”.
Chiều qua, Công ty Cát Tiên Sa đã ra thông cáo báo chí xin lỗi dư luận vì “Trong buổi họp báo Giọng hát Việt hôm 11-9-2012 đã xuất hiện một số tình huống đột biến nằm ngoài dự tính” và phân bua về việc tiếp tục giữ lại Giám đốc Phương Uyên để cô này tiếp tục thể hiện tài năng, tâm huyết.
Trên mặt báo ngày 12-9 là hàng loạt bài báo thể hiện sự mất lòng tin với chương trình The Voice - Giọng hát Việt. (Ảnh chụp các bài báo từ màn hình)
VTV thông tin như chuyện ở đâu
Đặc biệt, trong suốt họp báo không hề có đại diện của VTV. Khi hỏi VTV sao không có mặt, ông Nguyễn Quang Minh chỉ trả lời do mọi việc diễn ra quá gấp.
VTV đã lên tiếng về vụ việc này bằng bản tin dài gần 3 phút trong chương trình Cà phê sáng phát trên sóng VTV3 vào 6 giờ 30 sáng 12-9. Nhiều phóng viên đã bình luận bản tin này là “Sự thật lại bị bóp méo” (Lương Trọng Nghĩa, báo Tiền Phong). Trên trang YouTube xuất hiện rất nhiều phản hồi lại bản tin của VTV3: “Dù kết quả có là gì đi chăng nữa thì The Voice cũng không lấy lại được niềm tin từ khán giả đâu, giọt nước đã tràn ly!”.
Bạn đọc Thanh An đã phản hồi trên mạng: “Mất bò mới lo làm chuồng, niềm tin của khán giả đối với VTV đã mất rồi, đợi họp báo xong rồi thăm dò dư luận, sau đó đưa ra giải pháp tốt nhất để xoa dịu dư luận, quá xưa rồi Diễm. Nếu không có “người xấu” giấu mặt nào đó “tố cáo” thì sự thật có được phơi bày?”.
Chiều qua, VTV ra thông cáo báo chí cho biết đã làm việc với nhà tổ chức chương trình và tiếp tục khẳng định chương trình The Voice là trung thực, những sai sót của Phương Uyên chỉ là lỗi phát ngôn.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :