Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Đêm nhạc Pháp tại TP HCM

Ngày 28/9, những người đam mê nhạc Pháp sẽ có dịp được thưởng thức những bài hát bất hủ ngay tại nhà hát lớn TP HCM với chương trình “100 năm của đam mê”.

Đêm nhạc được dàn dựng quy mô với ekip thực hiện nổi tiếng: tổng đạo diễn - Tấn Lộc, đạo diễn âm nhạc - Võ Thiện Thanh, biên tập chương trình - Huyền Thanh và cố vấn sáng tạo người Pháp Henri Hubbert. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ "hot" như Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, Lân Nhã, Hà Okio, Uyên Linh… và gương mặt trẻ Đồng Lan. Tất cả sẽ tạo nên một buổi tiệc âm nhạc đầy màu sắc.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà.
“Đêm nhạc được lấy cảm hứng từ những con người Pháp lãng mạn, yêu và đam mê cuộc sống, công việc, mãnh liệt trong tình yêu” - đạo diễn Tấn Lộc chia sẻ. Anh mong muốn giới thiệu đến những người trẻ tuổi về một dòng nhạc lãng mạn, có thể chạm đến trái tim mọi người. Điểm đặc biệt của chương trình lần này còn là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những ca khúc Pháp cổ điển và nghệ thuật múa đương đại do chính tay đạo diễn Tấn Lộc biên đạo.
Giọng hát trẻ Đồng Lan.
Đảm nhiệm vai trò đạo diễn âm nhạc của chương trình lần này là nhạc sĩ tên tuổi Võ Thiện Thanh. Anh sẽ đem đến chương trình những bài hát làm ấm lòng công chúng yêu nhạc. Đêm nhạc không chỉ thổi một làn gió mới vào những ca khúc tưởng chừng như đã rất quen thuộc với người yêu nhạc Pháp như Lavie en Rose, If you go away,... mà còn tái hiện lại ca khúc Pháp cổ điển với hình thức ca kịch đầy cảm xúc, tiêu biểu là Raven va Bizet-Ban Belle trong vở nhà thờ Đức Bà Paris. Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh cho biết: “Tôi đến với chương trình do tình yêu âm nhạc Pháp. Ngay từ ngày còn bé, tôi đã chìm đắm trong các giai điệu tuyệt đẹp của nhạc Pháp. Tôi nhận ra giữa cuộc sống hiện đại với nhịp sống hối hả, nhạc Pháp vẫn giữ nguyên nét lãng mạn, trong sáng và quyến rũ”.
Ca sĩ Hà Anh Tuấn.
Biên tập viên Huyền Thanh là cái tên được biết đến với vai trò biên tập cho nhiều chương trình ca nhạc lớn như Làn sóng xanh hay các live show của ca sĩ trong showbiz Việt… Lần này, mặc dù đang rất bận rộn nhưng chị vẫn quyết định cộng tác với đêm nhạc Pháp “100 năm của đam mê”.
Việc đảm nhận vai trò biên tập là một thử thách khó khăn khi yêu cầu của đêm diễn là phải làm mới được những ca khúc Pháp đã quá nổi tiếng trong 100 năm qua. Chị chia sẻ: “Thực hiện bất cứ chương trình nào thì cũng gặp nhiều áp lực. Riêng chương trình này thì áp lực hơn cả. Bởi trong một thời lượng rất ngắn của chương trình mà phải thể hiện được những gì tinh túy nhất của nhạc Pháp trong một thế kỷ bằng những giọng ca rất trẻ. Mặc dù họ đang là những giọng ca nổi tiếng nhưng hầu như chưa hát nhạc Pháp và nhiều người còn không biết tiếng Pháp. Có thể nói chương trình lần này cũng là một thử thách đối với họ nên các ca sĩ cũng gặp nhiều áp lực như ekip thực hiện”.
Do nhạc Pháp có một vị trí đặc biệt không chỉ với những người yêu nhạc Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến đời sống âm nhạc thế giới nên một đêm nhạc thành công phải giúp cho người đã yêu nhạc Pháp sẽ yêu hơn và những người chưa từng biết đến nhạc Pháp cũng phải đắm chìm ngay khi được tiếp cận với nó.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :