Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

'The Voice' nỗ lực vớt vát uy tín

Sau hàng loạt scandal bê bối ở vòng thi đối đầu, Ban tổ chức 'The Voice' đang cố gắng bằng mọi cách để lấy lại sự hứng thú của khán giả với chương trình như lúc ban đầu.
Công khai tin nhắn bình chọn

Kể từ vòng liveshow, khán giả sẽ tham gia vai trò tìm ra ai thật sự xứng đáng để vinh danh là Giọng Hát Việt bằng cách tham gia nhắn tin bình chọn. Để đảm bảo tính công bằng và minh bạch cho kết quả bình chọn, số lượng tin nhắn nhận được sẽ được kiểm kê bởi cả ba bên : VTV, Cát Tiên Sa và GAPIT - đơn vị cung cấp đầu số bình chọn uy tín, từng là đối tác tin cậy của các chương trình lớn tại Việt Nam.

Trong đêm công bố kết quả, Ban tổ chức sẽ công bố % tỉ lệ bình chọn của các thí sinh. Sau khi đêm diễn kết thúc, các số liệu cụ thể về kết quả bình chọn sẽ được công bố trên website chính thức của chương trình. 

Những hồ sơ về số lượng tin nhắn của khán giả sẽ được chứng nhận cả 3 bên, sau đó được scan nguyên bản và đăng trên trang website chính thức của chương trình.



Hơn 50% ca khúc dự thi là nhạc Việt Nam

Những ngày vừa qua, với mong muốn mang lại một chất lượng tốt nhất, các huấn luyện viên cùng với các thí sinh thảo luận, bàn bạc để chọn ca khúc phù hợp cho vòng chung kết sắp tới. Ca khúc này không những phải đảm bảo tính hấp dẫn cho chất lượng tổng thể chương trình, mà còn cần bật lên cá tính âm nhạc của mỗi thí sinh, phù hợp với chất giọng mà các thí sinh đang sở hữu. 

Tiếp thu ý kiến khán giả ở những vòng thi trước, ngoài việc thể hiện ca khúc nước ngoài trong chương trình, Ban tổ chức và huấn luyện viên đã gợi ý, định hướng cho các thí sinh nên ưu tiên chọn các ca khúc Việt Nam cho vòng thi này. Đêm liveshow chung kết đầu tiên diễn ra vào ngày 23.9 sẽ có hơn 70% ca khúc được chọn để trình diễn là nhạc Việt Nam.


Nâng cao chất lượng biễu diễn cho thí sinh

Nhắm nâng cao chất lượng cho từng tiết mục dự thi của đội mình, các huấn luyện viên đã sắp xếp các buổi luyện thanh và xử lý ca khúc với những công sự thân tín của mình cho các thí sinh trong đội. Ngoài ra, các thí sinh chọn các ca khúc tiếng Anh để thể hiện trong vòng thi sắp tới cũng được Ban tổ chức sắp xếp tham dự các lớp luyện phát âm tiếng Anh nhằm tăng hiệu quả bài thi.

Trước mỗi liveshow, bản thu demo bài dự thi của các thí sinh sẽ được gửi sang Tập đoàn truyền thông Talpa ở Hà Lan, đơn vị giữ bản quyền của chương trình để các chuyên gia âm nhạc tại đây thẩm định và tư vấn, nhằm tối ưu hóa chất lượng các ca khúc trình diễn trong đêm thi.


Không dừng ở đó, các huấn luyện viên cũng chủ động đăng kí lớp vũ đạo với vũ công chuyên nghiệp và những buổi tập giải phóng hình thể với vũ công nước ngoài nhằm nâng cao hiệu quả biểu diễn của các thí sinh. 

Bên cạnh đó, sức khỏe và thể lực của các thành viên trong đội cũng được các huấn luyện viên quan tâm không kém. Ngoài lịch tập vũ đạo và thanh nhạc, các thí sinh còn được sắp xếp một số khung giờ nhất định để tập thể dục, chạy bộ, rèn luyện thể lực tại một số trung tâm thể dục thể thao lớn tại TP.HCM.

Cấu trúc vòng liveshow

Sau vòng đối đầu, mỗi huấn luyện viên sẽ chỉ còn 7 giọng ca xuất sắc nhất để bước vào vòng liveshow chung kết. Các thí sinh sẽ trình diễn các tiết mục đơn ca. Họ phải chinh phục không chỉ các huấn luyện viên, mà còn cả khán giả, công chúng yêu nhạc Việt Nam. Các đêm liveshow sẽ diễn ra vào lúc 21g20 các ngày chủ nhật (trừ ngày chủ nhật của tuần đầu tiên trong tháng), bắt đầu từ ngày 23.9.2012 đến 13.01.2013. và được truyền hình trực tiếp trên VTV3. Thời lượng mỗi đêm thi là 2 tiếng.


Đêm liveshow đầu tiên và đêm liveshow thứ 3 là hai đêm chỉ bao gồm những tiết mục thi. Đêm liveshow thứ 2 và liveshow thứ 4 sẽ là hai đêm hát sing-off và công bố kết quả. Đây là cơ hội thứ hai dành cho các thí sinh có lượt bình chọn thấp nhất, có nguy cơ phải chia tay cuộc thi. Họ sẽ biểu diễn một bài đơn ca bất kì, sau đó huấn luyện viên được quyền giữ lại một thí sinh tốt nhất trong các thí sinh thuộc top nguy hiểm của đội mình. Các thí sinh còn lại sẽ chia tay cuộc thi. Từ liveshow thứ 5 trở đi sẽ bao gồm luôn phần thi, hát sing-off và công bố kết quả.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :