Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

K-Pop: Khi truyền hình cũng nhảy vào ‘cuộc chiến’ âm nhạc

Có lẽ chưa bao giờ các nghệ sĩ K-Pop nghĩ rằng có một ngày các đài truyền hình cũng tự sản xuất album ca nhạc.
Mới đây, fan yêu nhạc K-Pop đã rất bất ngờ khi chương trình truyền hình Infinite Challenge của đài MBC đã phát hành một album. Bất ngờ hơn nữa khi album này lại đạt được rất nhiều thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.
Việc một show truyền hình phát hành album và gặt hái được thành công vang dội là điều trước đây chưa từng có tại K-Pop và có lẽ cũng là điều ít ai ngờ tới. Có thể không ít người sẽ cảm thấy thật bất công khi có những gương mặt chỉ cần xuất hiện trên chương trình và sau đó ra album, nghiễm nhiên họ sẽ được chương trình đó PR miễn phí, nhanh chóng trở nên nổi tiếng mà không phải tốn công tốn sức quá nhiều.
KPop Khi truyền hình cũng nhảy vào ‘cuộc chiến’
KPop Khi truyền hình cũng nhảy vào ‘cuộc chiến’
Chương trình Infinite Challenge đã khiến mọi người bất ngờ khi phát hành riêng một album ca nhạc
Nhưng đó là sự thật và có thể sẽ là xu hướng mới trong thời gian tới. Các nhà đài hiện có thừa quyền lực để “điều khiển” các nghệ sĩ khi bất kì nghệ sĩ nào cũng muốn được truyền thông trên truyền hình. Họ cũng đủ thông minh để sử dụng tên tuổi của các nghệ sĩ hàng đầu nhằm quảng bá cho thương hiệu của mình. Và họ sẽ còn làm nhiều hơn thế nữa.
Một nhân vật có tiếng trong ngành công nghiệp âm nhạc cho biết: “Thật khó để các nghệ sĩ có thể từ chối lời đề nghị của nhà đài bởi sự thật thì xuất hiện trên các show truyền hình thực tế là phương pháp PR cực kì hiệu quả. Ngành công nghiệp âm nhạc cần phải nghĩ cách để không bị phụ thuộc quá nhiều vào truyền hình”.
KPop Khi truyền hình cũng nhảy vào ‘cuộc chiến’
Chủ tịch YG cho rằng việc truyền hình lấn sân ca nhạc là điều tất yếu
Chủ tịch Yang Hyun Suk của YG Entertainment nhận xét: “Chính công chúng là người quyết định nội dung của các chương trình truyền hình. Bây giờ không phải là thời đại mà các công ty giải trí và truyền thông nắm mọi quyền lực. Chúng ta thật sự cần phải nhìn lại để hiểu tại sao trong năm qua, 60 nhóm nhạc tân binh đã không được công chúng đón nhận. Các ca sĩ ngày càng xuất hiện nhiều trên các bộ phim truyền hình, vậy tại sao các nghệ sĩ hài lại không thể ra mắt album ca nhạc. Đấy có thể là mở đầu cho một thể loại nhạc mới của K-Pop”.

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :