Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Cống hiến 2013 sẽ gọi tên những ai?

Giải thưởng uy tín sẽ tôn vinh những đóng góp nổi trội cho nền âm nhạc nước nhà.
Tháng 4 hàng năm là thời điểm giới báo chí trên khắp cả nước cùng bỏ phiếu bình chọn những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà trong suốt một năm qua. Trải qua 8 lần tổ chức, giải Cống hiến ngày một khẳng định uy tín đối với giới chuyên môn và bước sang tuổi thứ 9, Cống hiến 2013 tiếp tục trở thành một sự kiện văn hóa rất được công chúng quan tâm.
Từ ngày 17/4, 100 nhà báo thuộc 2 miền Nam Bắc đã tham gia bỏ phiếu tại 6 hạng mục đề cử trong năm nay. Kết quả giải thưởng sẽ được bật mí trong lễ trao giải diễn ra vào tối nay, 24/4.
Trước khi tìm ra những chủ nhân mới của giải thưởng âm nhạc Cống hiến, hãy cùng điểm lại những gương mặt xuất sắc lọt vào đề cử các hạng mục của sự kiện này.
Tùng Dương tiếp tục "đối đầu" Uyên Linh
Cuộc "đụng độ" của hai ca sỹ để tranh giải Bài hát của năm tại Bài hát yêu thích 2012 trở thành một sự kiện khá "ầm ĩ" trên báo giới. Khi hai ca khúc Chiếc khăn PiêuNgười hát tình ca liên tục bám đuổi nhau trên bảng xếp hạng để giành giải thưởng chung cuộc trị giá 1,3 tỷ đồng. Vụ lùm xùm nổ ra khi phía Uyên Linh và nhạc sỹ Lưu Thiên Hương tỏ ý nghi ngờ tính trung thực trong quá trình bình chọn giải thưởng. Mặc dù vậy, chiến thắng của Chiếc khăn Piêu đã được chứng minh là không có gì khuất tất.
Cống hiến 2013 sẽ gọi tên những ai? - 1
Tùng Dương và nhạc sỹ Doãn Nho nhận giải Ca khúc của năm tại Bài hát yêu thích 2012.
Tiếp tục "chạm trán" nhau tại giải Cống hiến 2013, Chiếc khăn PiêuNgười hát tình ca là 2 trong 4 ca khúc được đề cử Bài hát của năm. Cùng có tên trong bảng đề cử là Nhật ký của mẹChuyện như chưa bắt đầu. Đây đều là 4 ca khúc phổ biến, rất được yêu thích trong năm 2012.
Nếu như Chuyện như chưa bắt đầu của Mỹ Tâm được rất nhiều khán giả trẻ yêu mến thì Nhật ký của mẹ lại là ca khúc "nằm lòng" của khán giả ở mọi lứa tuổi. Nhưng xét ở góc độ chuyên môn, Chiếc khăn Piêu rất dễ "ẵm" giải thưởng này, bên cạnh yếu tố từng đoạt giải tại Bài hát yêu thích thì ca khúc của nhạc sỹ Doãn Nho còn được ghi nhận ở mức độ "tuổi thọ" của ca khúc cũng như người thể hiện nó. Trong khi đó, với một số lùm xùm đáng tiếc, sẽ rất bất ngờ nếu Người hát tình ca trở thành Bài hát của năm mặc dù trước đó, ca khúc này thỏa mãn hoàn toàn tiêu chí chấm giải.
Ẩn số Nghệ sĩ mới
Thật bất ngờ khi ca sỹ Thái Trinh, thành viên đội Hồ Ngọc Hà tại Giọng hát Việt là một trong 4 cái tên lọt vào vòng đề cử cuối cùng cho giải Nghệ sĩ mới. Cùng với Thái Trinh còn có Hương Tràm - quán quân của Giọng hát Việt, Nguyễn Đình Thanh Tâm - chàng trai ma quái bước ra từ Sao mai điểm hẹn và ca sỹ "chillout" Phạm Thu Hà.
Cống hiến 2013 sẽ gọi tên những ai? - 2
Nguyễn Đình Thanh Tâm - cá tính mới trong làng nhạc.
Với việc kịp cho ra mắt một album và một single kể từ khi đoạt giải của Hội đồng nghệ thuật tại Sao mai điểm hẹn, Nguyễn Đình Thanh Tâm "dư sức" chinh phục giải thưởng này. Phong cách âm nhạc rất cá tính của Thanh Tâm được thể hiện rõ rệt qua dòng nhạc mà anh lựa chọn và cả những lần xuất hiện trước công chúng. Một cô gái cũng rất cá tính là Phạm Thu Hà, tuy độ phổ biến với công chúng không bằng 3 người con lại nhưng cô được đánh giá rất cao trong việc thể nghiệm chất liệu âm nhạc mới. Việc Thanh Tâm hay Thu Hà thắng giải thưởng này vẫn còn là một ẩn số khó đoán, nhưng xét trên những đóng góp, đây là 2 cái tên xứng đáng hơn cả.
Ca sỹ trẻ giành nhau Album của năm
Điểm đặc biệt của Cống hiến 2013 là 4 album nhạc được đánh giá cao nhất đều có chủ nhân còn rất trẻ. Không có sự hiện diện của các Diva hay những tên tuổi lớn như các năm trước, hạng mục này được đánh giá là rất bình đẳng và tạo nên sức hấp dẫn trong việc cạnh tranh.
Cống hiến 2013 sẽ gọi tên những ai? - 3
Lê Cát Trọng Lý vượt trội so với các "đối thủ".
Đó là các album Classic meets chillout của Phạm Thu Hà, Country rock của Tạ Quang Thắng, Giấc mơ tôi - Uyên Linh và Tuổi 25 với Lê Cát Trọng Lý. Trong đó, cái tên sáng giá nhất là Lê Cát Trọng Lý với album được thu âm trực tiếp từ liveshow Tuổi 25 với chất lượng âm thanh tốt đến khó tin. Năm ngoái, album Lê Cát Trọng Lý của cô cũng lọt đề cử Cống hiến, nhưng bị "nuốt trôi" bên cạnh các tên tuổi như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thu Minh. Năm nay, cánh cửa Cống hiến rất rộng mở để chờ xướng tên cô gái trẻ đầy bản lĩnh này.
Hòa nhạc Luala Concert lên ngôi?
Show ca nhạc diễn ra trên... hè phố với sự tham gia của các Diva và dàn nhạc giao hưởng được đánh giá như một luồng gió lạ trong thị trường âm nhạc đương đại. Luala Concert Thu đông 2012 diễn ra thành công như một điểm nhấn vừa đẹp, vừa lạ, in sâu trong lòng khán giả thủ đô. Mặc dù là chương trình hòa nhạc miễn phí nhưng chất lượng của Luala Concert được đầu tư với kinh phí không thua kém bất cứ chương trình lớn nào.
Cống hiến 2013 sẽ gọi tên những ai? - 4
Hòa nhạc Luala Concert Thu đông mang đến luồng gió mới.
3 ứng cử viên cùng hạng mục là In the spotlight, Rock storm 2012 và Giai điệu trẻ. Năm qua không có liveshow của ca sỹ nào được đầu tư hoành tráng và đạt chất lượng đủ để lọt vào danh sách cao quý này.
Quốc Trung sẽ là Nhạc sỹ của năm?
Ứng cử viên nặng ký nhất tại hạng mục này hiện đang thuộc về nhạc sĩ Quốc Trung – người trong năm qua đã tạo được nhiều sự chú ý với các chương trình như Khởi nguồn, Rock Storm, Vietnam Idol… Đồng thời, anh cũng là một trong những người phát động chiến dịch Nghe có ý thức.
Cống hiến 2013 sẽ gọi tên những ai? - 5
Nhạc sỹ Quốc Trung sau một năm lao động miệt mài xứng đáng đoạt Cống hiến 2013.
Nhạc sỹ Huy Tuấn chia sẻ về vị trí của Quốc Trung trong năm qua: “Rõ ràng anh ấy có quá nhiều năng lượng và thu được thành công ở hầu hết các vai trò của mình, từ sản xuất âm nhạc cho đến giám đốc âm nhạc và là một trong những người đóng góp rất lớn vào những việc mang tính chất xã hội. Tuy nhiên, tôi nhìn nhận anh Trung với cả một quá trình đóng góp lâu dài cho nền âm nhạc đại chúng chứ không chỉ riêng năm nay”.
Cùng có tên trong bảng đề cử bên cạnh Quốc Trung là các nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung, Lưu Thiên Hương và Tạ Quang Thắng.
Hồi hộp Ca sỹ của năm
Hạng mục được quan tâm nhất tại mọi kỳ Cống hiến chính là việc ca sỹ nào sẽ lên ngôi sau một năm lao động và cống hiến miệt mài. Năm nay, 4 ca sỹ được ghi nhận đóng góp nhiều nhất chính là Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Tùng Dương và Uyên Linh.
Trong danh sách này, Tùng Dương là người từng 5 lần nhận cúp Cống hiến, trong đó có 3 cúp Ca sỹ của năm. Nếu năm nay anh tiếp tục giành ngôi vị này thì đây sẽ là năm thứ 3 liên tiếp Tùng Dương được tôn vinh là Ca sỹ của năm.
Cống hiến 2013 sẽ gọi tên những ai? - 6
Tùng Dương trong hành trình đến với Tây Bắc - nơi sinh ra làn điệu Chiếc khăn Piêu.
"Đối thủ" lớn nhất của Tùng Dương tại hạng mục này chính là nữ giám khảo Vietnam Idol - Mỹ Tâm. Trong năm qua, Mỹ Tâm ngoài việc xuất hiện trên ghế nóng Idol, cô cũng cho ra mắt 3 đĩa đơn mới với nhiều bản hit và một đĩa DVD liveshow Cho một tình yêu. Bên cạnh đó, Mỹ Tâm luôn được ghi nhận là ca sỹ có nhiều hoạt động xã hội, tham gia nhiều công tác thiện nguyện.
Cống hiến 2013 sẽ gọi tên những ai? - 7
Mỹ Tâm đoạt giải Nghệ sỹ Châu Á xuất sắc nhất - giải Mnet 2012.
Mỹ Linh trong năm qua cũng tổ chức rất thành công liveshow Và em sẽ hát tại Hà Nội và Sài Gòn. Cô cũng thường xuyên xuất hiện trên truyền hình, làm giám khảo một số cuộc thi và mới đây nhất, Mỹ Linh chính thức ngồi ghế nóng Giọng hát Việt 2013. Thời gian tới, Mỹ Linh sẽ còn tiếp tục phủ sóng truyền hình khi Giọng hát Việt sẽ kéo dài từ nay đến hết năm.
Uyên Linh sau album Giấc mơ tôi nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ phía công chúng lẫn giới chuyên môn, cô tham gia vào nhiều chương trình ca nhạc rất có uy tín. Tuy nhiên, việc tuổi đời còn trẻ và một số scandal vướng phải chính là rào cản để Uyên Linh lần đầu tiên chinh phục giải thưởng danh giá tại Cống hiến 2013.
-----------------------------------------------  

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :