Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Mặc hở hang, hát nhép bị cấm biểu diễn hai năm

Lệnh cấm biểu diễn từ sáu tháng đến hai năm đối với các hành vi hát nhép, ăn mặc phản cảm, dự kiến sẽ có hiệu lực trong quý II/2013 này. Đây là tiến triển mới nhất trong nỗ lực “siết” lại khu vực biểu diễn, được đưa ra tại Hội nghị tổng kết một năm thực hiện chỉ thị 65 về việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, diễn ra tại TP.HCM hôm nay, 8/5/2013.

Thu Minh từng bị xử phạt vì hành vi ăn mặc hở hang

Hiện, Vụ Pháp chế, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đang khẩn trương hoàn chỉnh nghị định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, thay thế cho nghị định 75 được ban hành từ năm 2010 đã không còn “hợp thời” vì biện pháp xử phạt quá nhẹ. Điểm đáng chú ý trong sự thay đổi này là ngoài khoản chế tài được điều chỉnh tăng lên khoảng 15 - 25 triệu đồng/vụ, nghị định mới còn mở rộng hình thức xử phạt bổ sung để tăng tính răn đe. Nghệ sĩ vi phạm sẽ bị dừng biểu diễn có thời hạn từ sáu tháng đến hai năm, đơn vị tổ chức sai phạm sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép công diễn, kèm các biện pháp khắc phục hậu quả. Ngoài hai sai phạm phổ biến và “nóng” nhất là hát nhép và ăn mặc phản cảm, nghị định còn điều chỉnh sát sườn các hành vi khác như: người biểu diễn lợi dụng giao lưu với khán giả để có hành vi thiếu văn hóa, phát ngôn thô tục, không đúng đắn; tự tiện thay đổi nội dung chương trình biểu diễn đã được cấp phép; tự tiện thêm bớt ca từ, lời thoại, động tác diễn xuất khác với khi duyệt cho phép công diễn gây hậu quả xấu.
Tuy nhiên, thực tế, việc thực hiện chỉ thị 65 vẫn còn nhiều bất cập. Chẳng hạn tình trạng ca sĩ “sử dụng bản ghi âm thay giọng hát thật” quen gọi là “hát nhép” vẫn diễn ra ở nhiều nơi nhưng việc kiểm tra, phát hiện luôn bị động, một phần do được thực hiện bằng công nghệ cao, phần nữa quan trọng hơn là ca sĩ có quá nhiều chiêu để qua mặt cơ quan chức năng. Phần lớn các sai phạm trong lĩnh vực biểu diễn là do truyền thông, khán giả phát hiện, cơ quan quản lý thường chỉ biết và xử phạt sau khi sự đã rồi, cho thấy việc thanh tra, giám sát trước, trong và sau khi tổ chức biểu diễn còn thiếu sâu sát. Việc quảng cáo một đằng, biểu diễn một nẻo hoặc nội dung trên sân khấu khác so với giấy phép, diễn ra rất thường xuyên vì việc cấp phép chủ yếu thực hiện trên hồ sơ… Cục Nghệ thuật biểu diễn thừa nhận thực tế trên và cho rằng, muốn tiến tới chấm dứt các hành vi sai phạm, “cần áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp và cần có sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành”.
-----------------------------------------------  

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :