Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Mr. Đàm, Quốc Trung "cứu nguy" cho The Voice

Sự hóm hỉnh, vui tính, cạnh tranh ác liệt của Mr. Đàm và sự tươi trẻ, hoạt náo của Quốc Trung đã cứu The Voice mùa hai bàn thua trông thấy ở ngay tập 1 khi hai nữ Diva còn chưa dám "hết mình" trên ghế nóng.
Khác với mùa giải đầu tiên, khi nữ quyền thể hiện được sức mạnh trên ghế nóng ngay ở tập 1 với cuộc tranh giành cam go giữa Thu Minh và Hồ Ngọc Hà, ở mùa giải thứ hai, nam quyền có vẻ lên ngôi khi Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Quốc Trung là hai huấn luyện viên chăm bấm chuông lựa chọn thí sinh và miệt mài đưa ra lý do để giành giật thí sinh nhất. Thậm chí, hai nữ Diva đầy tính chuyên môn được kỳ vọng sẽ tạo nên cá tính riêng tại một show nặng tính giải trí như The Voice cũng chưa cho khán giả thấy chiếc ghế là chỗ ngồi phù hợp với họ.

 Ảnh minh họa
 Hai nam huấn luyện viên gây ấn tượng ở tập 1 Giấu mặt

Ở ngay trong cuộc thi tài của ba thí sinh đầu tiên, hai huấn luyện viên nam đã ấn chuông để chọn những chiến binh đầu tiên cho đội của mình.

Những chiêu của Mr. Đàm không mới, nhưng vẫn đầy hiệu nghiệm và nó cho thấy, nếu thiếu vắng Mr. Đàm ở mùa giải thứ hai, sẽ thiếu đi tính giải trí và “màu cờ sắc áo” vốn dĩ cần phải có của một show truyền hình thực tế.

Khi Minh Sang hát Nơi tình yêu bắt đầu, Mr. Đàm dùng chiêu cũ “Ngày hôm nay, đây là việc làm đúng nhất: quay lại và được gặp em. Với ngoại hình này, với giọng hát này, chỉ có anh mới làm cho em tỏa sáng mà thôi”. Khi Trọng Nghĩa chinh phục cả bốn huấn luyện viên với Here without you, Đàm Vĩnh Hưng lại sử dụng chiêu đưa đẩy “Tôi nghĩ rằng tất cả chúng tôi ở đây đều là những bệ phóng hàng hiệu, để giúp các em có một chỗ đứng mới, bản lĩnh hơn. Em về với anh Trung có môi trường nhiều nhất nhưng em về với anh có sàn diễn tốt nhất. Em về với anh Trung cũng được, về với chị Linh hay chị Nhung cũng được nhưng anh nghĩ về với anh sẽ hay hơn”.

 Ảnh minh họa
 Mr. Đàm có được Hà Linh dù Hồng Nhung cũng bấm chuông lựa chọn

Chiêu “kim cương” lại tiếp tục được Mr. Đàm tung ra ngay ở tập đầu tiên The Voice khi dụ dỗ thí sinh ít tuổi nhất – 16 tuổi đến từ Nam Định. Vũ Thảo My với You and I được Đàm Vĩnh Hưng ví “Giọng hát của em như một viên kim cương đẹp nhất, sạch nhất, to nhất anh thấy được. Vì những người chơi kim cương rất hiếm khi tìm được viên kim cương như thế. Ba Huấn luyện viên mỗi người có những yếu tố rất là hay nhưng anh có đủ hết những điều đó, nên em chỉ cần chọn một mình anh thôi là có đủ hết rồi. Anh có mọi thứ mà em mong muốn. Anh là người mang đến cho em rất nhiều cơ hội, anh chắc chắn luôn”.

 Ảnh minh họa
 Chiêu “kim cương” lại tiếp tục được Mr. Đàm tung ra ngay ở tập đầu tiên The Voice khi dụ dỗ thí sinh ít tuổi nhất

Và thậm chí để quyết tâm giành thí sinh nhỏ tuổi nhất, anh còn lên sân khấu đứng cạnh động viên Thảo My khiến cho hai huấn luyện viên còn lại là Quốc Trung và Mỹ Linh dù cũng chơi bài lì lên sân khấu đành phải nín lặng vì sự dụ dỗ ngon ngọt và át tiếng của Mr. Đàm.

Bất ngờ nhất với khán giả, có lẽ là sự dễ tính và “góp vui” rất khác biệt so với sự trầm tĩnh, cẩn trọng và thâm thúy vốn có của nhạc sĩ Quốc Trung. Anh là người chăm bấm chuông, chăm giành giật thí sinh với Mr. Đàm và hai nữ huấn luyện viên còn lại. Dù bị định hình “vai ác” khá lâu trên ghế nóng Vietnam Idol, nhưng ở The Voice, Quốc Trung đã được đổi vai khi anh trở nên mở lòng với nhiều thí sinh cùng những chiêu câu khách đáng nể.

Với thế mạnh về lĩnh vực sản xuất, nhạc sĩ Quốc Trung đã tung ra những lời khen và dụ dỗ khá ngon ngọt với nhiều thí sinh. Từ việc khẳng định “chọn bài là nghề của anh” cho đến sử dụng thế mạnh là nhà sản xuất để “chiêu quân” được hai giọng ca đầy nội lực là Văn Viết – chàng trai quen mặt từ Vietnam Idol và Thân Trọng Nghĩa – rocker quen mặt của tour diễn Rockstorm về đội mình.

 Ảnh minh họa
 Nhạc sĩ Quốc Trung nhanh chóng có được ứng viên nặng ký cho đội mình

Và để giành giật cô gái 16 tuổi, Quốc Trung cũng hài hước vô đối khi sử dụng chiêu bấm chuông đầu tiên “Em nhớ là anh bấm đầu tiên nha. Anh vẫn còn nhìn thấy sự e dè, nhút nhát của một cô bé nhưng giọng hát của em lại trưởng thành hơn tuổi của em rất nhiều. Một cá tính mạnh ở tuổi vẫn còn trẻ như thế! Rất cần sự dìu dắt của một producer như anh”

 Ảnh minh họa
 Nhạc sĩ Quốc Trung gây bất ngờ khi anh hoạt náo và thay đổi phong cách khi ngồi ghế nóng The Voice

Được ví như “ông rùa già” khi sử dụng cặp kính đen ấn tượng với cái đầu trọc tại ghế nóng The Voice, nhạc sĩ Quốc Trung liên tiếp gây bất ngờ trên ghế nóng bởi sự dí dỏm khác biệt thường ngày và không ít chiêu trò sử dụng với các thí sinh, tạo nên một cá tính độc đáo tại The Voice.

Dù được Mr. Đàm phong là “Nữ hoàng chiêu trò”, nhưng Hồng Nhung cho thấy chị vẫn chưa phát huy hết thế mạnh và sở trường ăn nói của mình – dù chị nhanh chóng có được 4 thành viên đầu tiên của đội mà không cần mất quá nhiều công sức để dụ dỗ.

Trong khi Mỹ Linh vẫn còn thận trọng và e dè khi chọn các chiến binh cho đội mình, trong khi diva này còn thiếu sự tinh tế và hết lòng dụ dỗ thí sinh khi chỉ vòng quanh vài câu nói “Tôi thích em” thì Hồng Nhung lại có cơ hội phát huy sở trường ăn nói.

 Ảnh minh họa
 Âu Bảo Ngân về đội Hồng Nhung nhờ sự dụ dỗ ngon ngọt của nữ Diva này

Ngoài chuyện bộc lộ thế mạnh về kho gia tài ca khúc phù hợp chất giọng cho một vài thí sinh hay tạo cơ hội cho những phòng thu tốt nhất, trong cuộc cạnh tranh thí sinh Âu Bảo Ngân, Hồng Nhung được phong “bậc thầy chiêu trò” khi chỉ dụ thí sinh bằng vài câu mật ngọt “Chị thấy ngoại hình của em rất đẹp, cái đẹp của em là em đang sống từng phút một với bài hát của em, với những người nghe và em hạnh phúc với giây phút đó, tất cả tỏa sáng trên khuôn mặt của em. Khi em hát xong em nhảy rất tự tin. Cái đẹp tự nhiên đó son phấn và đồ hiệu cũng không đến được. Em có cái đẹp đó cả trong giọng hát và ngoại hình của em. Chúng tôi sẽ không chiến đấu với nhau để giành lấy em vì chỉ cần một phần biểu diễn của em ở đây thôi đã là món quà đối với Hồng Nhung rồi”. Câu nói này đã khiến cô gái sinh năm 1989 có ngoại hình át tiếng hát này đã phải thốt lên lựa chọn huấn luyện viên Hồng Nhung.

 Ảnh minh họa
 Diva Mỹ Linh dường như không có lợi thế "khẩu chiến" trên hàng ghế nóng

Không phải quá vất vả, Hồng Nhung đã có được 4 chiến binh đầu tiên cho đội của mình. Trong khi đó, Mr.Đàm và nhạc sĩ Quốc Trung có được 3 ứng viên nặng ký với những phong cách âm nhạc cá tính. Thận trọng và có vẻ bị lép vế trên ghế nóng, Mỹ Linh chỉ có được 2 chiến binh, trong đó có 1 chiến binh có duy nhất chị ấn chuông lựa chọn. Dường như, hai nữ Diva vẫn chưa dám "hết mình" trên ghế nóng để có được những trận khẩu chiến kịch tính như sự chờ đợi của khán giả.
-----------------------------------------------  

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :