Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Bắt bài tài 'luyện gà' của bộ tứ quyền lực The Voice Kids

Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang ngày càng chứng tỏ khả năng huấn luyện hiệu quả. Trong khi đó, Thanh Bùi rất biết làm mới thí sinh bằng nhiều phong cách, còn Hiền Thục khiến khán giả lo lắng bởi khâu chọn bài bất ổn.

Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang: Chiến thuật hợp lý cho từng vòng đấu, thí sinh
Với 2/3 chặng đường đã qua của cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, có thể thấy, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đang dần khẳng định sự vượt trội trên cương vị HLV so với 2 gương mặt còn lại là Thanh Bùi và Hiền Thục. Họ tạo nên sự khác biệt nhờ chiến thuật hợp lý cho từng vòng đấu, từng thí sinh.
 
HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.
Ở vòng Đối đầu, cặp đôi gốc Bắc để lại khá nhiều ấn tượng tốt trong cách chọn bài cũng như việc phân nhóm đấu loại cùng nhau. Cụ thể, cả hai luôn chọn ca khúc vừa sức cho các học trò cưng và năng lực thí sinh trong cùng một nhóm cũng khá đồng đều, không có sự chênh lệch đáng kể. Những yếu tố này đã góp phần tạo nên không ít màn "tỷ thí" bùng nổ về giọng hát của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang trong vòng Đối đầu. Một số tiết mục hoành tráng có thể kể đến như Come Together (nhóm 3 con cua: Trí Dũng - Quang Anh - Phúc Nguyên), liên khúc Baby Once More Time & Till The World Ends (Chiara Falcone - Tôn Chí Long - Trần Chi Mai), Radio (Văn Phong - Tùng Hiếu - Hoàng Dương)...
Không chỉ vậy, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang còn ghi thêm điểm với khán giả truyền hình bằng cách chấm rất mực công tâm. Điển hình ở tập 2 vòng Đối đầu, giọng ca Đừng ngoảnh lại và ông xã đã chọn trước gương mặt bước tiếp vào trong cho tiết mục liên khúc Britney Spears. Tuy nhiên, sau khi xem xong phần trình diễn trên, cả hai đã quyết định thay đổi ở phút 89 và chọn Tôn Chí Long vì những phút xuất thần đáng khâm phục của thí sinh này. Đây là trường hợp hiếm hoi mà ít khi khán giả được thấy ở chương trình đàn anh Giọng hát Việt, bởi các HLV thường chọn thí sinh đi tiếp theo tiêu chí "đường dài".
 
Clip Chiếc khăn Piêu của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.
Đến vòng Liveshow, cặp đôi trai tài gái sắc của làng nhạc Việt tiếp tục đưa ra những đấu pháp hợp lý để các thí sinh xuất sắc của đội nhà dễ dàng bứt phá và tỏa sáng. Nếu như ở đêm biểu diễn đầu tiên, thí sinh Quang Anh chinh phục gần như toàn bộ người xem bằng Chiếc khăn Piêu, cô bé được ví như bản sao Hương Tràm - Võ Thị Thu Hà cũng "đốn tim" không ít fan khi trình diễn rất thành công ca khúc Cây vĩ cầm.
Ngoài hai phần thi được xem là tiết mục "đinh" trên, các thí sinh còn lại trong đội như Văn Phong hay Khánh Hà cũng hoàn thành tốt phần thi của mình. Với bài hát Đừng đánh mất chính mình, HLV Hồ Hoài Anh đã lột xác và làm mới thành công hình ảnh Văn Phong so với những ngày đầu khi cậu nhóc vừa bắt đầu tham gia chương trình. Riêng trường hợp Khánh Hà tuy xử lý chưa tới bản hit If I Were A Boy nhưng cô bé ít nhiều cũng chứng tỏ được thực lực bản thân đang sở hữu.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cùng con mắt nhạy cảm của nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Việt Nam, Hồ Hoài Anh cùng vợ đang từng bước giúp các thí sinh trong đội tiến bộ lên từng ngày trong thấy. Chỉ cần các cô nhóc, cậu nhóc giữ vững được phong độ trong vòng tiếp theo, chắc hẳn đây sẽ là những đối thủ nặng ký khiến 2 HLV Hiền Thục - Thanh Bùi phải hết sức dè chừng nếu muốn học trò mình giành giải quán quân ở cuộc thi năm nay.
Tuy nhiên, dù thành công trong khâu huấn luyện, nhưng cặp vợ chồng nhạc sĩ - ca sĩ chưa tạo được sức hút khi ngồi nhận xét trên "ghế nóng". Khán giả dễ dàng nhận ra sự thiếu ăn ý cần có ở một cặp đôi của họ. Bên cạnh đó, ghế nóng của Hồ Hoài Anh - Hương Giang mang lại cảm giác họ đang diễn khá nhiều, trong khi, người xem thích thú hơn với một Thanh Bùi tự thiên, say mê còn một Hiền Thục vừa đàn bà, vừa trẻ con. Điểm nổi bật nếu có là ở khả năng nhận xét sâu về chuyên môn của giám khảo Hồ Hoài Anh. Anh cũng tỏ ra là người thẳng thắn khi sẵn sàng chê các thí sinh nếu họ không thực hiện tốt phần thi của mình.
Hiền Thục: Mờ nhạt vì đánh mất chính mình
Ở vòng Giấu mặt, Hiền Thục chứng minh bản thân có tài ăn nói khi thuyết phục được nhiều giọng ca "khủng", triển vọng về đội. Trong đó nổi trội nhất có thể kể đến cô nàng cá tính Bùi Huyền Thảo My, giọng ca nội lực Nguyễn Lê Nguyên, cô bạn đa tài Nguyễn Ngọc Thùy Anh, Linh Lan hay thần đồng mới của dòng nhạc mang âm hưởng dân ca Phương Mỹ Chi.
Mặc dù sở hữu đội hình khiến những HLV khác phải ghen tỵ, song Hiền Thục lại dễ gây bất ngờ khi tỏ ra đuối sức trong cuộc đua huấn luyện các tài năng âm nhạc trẻ. Có thể thấy, phần chia nhóm đấu loại tương đối ổn nhưng cách chọn bài của cô khá cũ và không tạo được bất ngờ, thú vị cho người xem. Điểm sáng rõ rệt nhất trong khâu chọn bài cho các thí sinh ở vòng Đối đầu mà Hiền Thục đảm nhiệm chính là liên khúc 3 miền: Đất Phương Nam, Chuồn chuồn ớt,Về ăn cơm (Phương Mỹ Chi - Quang Nhật - Phương Duyên).
 
 Hiền Thục.
Vào đến vòng Liveshow, giọng ca Nhật ký của mẹ lại một lần nữa thể hiện sự khập khiễng ở việc chọn bài hát, nhiều ca khúc vượt quá sức đối với các bé. Phần thi sa sút phong độ của thí sinh Cao Khánh hay Phương Mỹ Chi vừa qua chính là những điển hình tiêu biểu. Nhìn cậu bé 9 tuổi cố gắng thể hiện Vết chân tròn trên cát theo đúng ý HLV khiến người xem có cảm giác vừa tội, vừa tiếc cho em. Bài hát của nhạc sĩ Trần Tiến như một chiếc áo quá rộng để Cao Khánh có thể khoác lên mình. Cậu bé ngay lập tức vướng phải lỗi chênh, phô.
Tương tự, Phương Mỹ Chi cũng không còn giữ được phong độ ổn định như các vòng ngoài, một phần do yếu tố khách quan (bị sốt cao) và phần còn lại là vì chiến lược thiếu hiệu quả từ người hướng dẫn. Sở trường của "chị Bảy" là những ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ mùi mẫn và rõ ràng Lòng mẹ không phải lựa chọn tối ưu nhất cho cô nhóc.
 
Clip trình diễn xuống phong độ của Phương Mỹ Chi ở vòng Liveshow.
Một điểm trừ khác cho vị trí "ghế nóng" của Hiền Thục là hình như nhưng xuyên suốt các số đã qua của chương trình khán giả chỉ thấy cô nhận xét về trang phục hay phong cách biểu diễn mà không đả động nhiều đến phần kỹ thuật thanh nhạc, cách xử lý bài hát.
Trên một số diễn đàn, cộng đồng mạng cũng bày tỏ mong muốn, ở cương vị HLV, Hiền Thục sẽ cân nhắc để chọn những bài hát phù hợp hơn cho từng thí sinh. Một độc giả tên Dung viết: "Mặc dù đêm qua Phương Mỹ Chi hát không tốt, nhưng cô luôn ủng hộ con hết mình. Cố lên con! Hiền Thục cố gắng chọn bài phù hợp với giọng của em, nhất là những bài đậm chất Nam Bộ, tình cảm, mùi mẫn dễ đi vào lòng người, lạ mà hay. Bài Lòng mẹ quá sức em".
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :