Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Chiêu trò “cứ ra đĩa là có scandal” của sao

Cách đây 2 năm, khi Uyên Linh chuẩn bị ra album đầu tay, thì trước đó một tháng, đã có người tung tin Uyên Linh nhận vài cái tát nảy lửa vì bị đánh ghen.


Rồi bắt đầu xuất hiện các thông tin người đánh ghen là vợ của guitartist Dũng Đà Lạt cho cô ăn bạt tai ngay tại phòng trà We (TP HCM) trong một buổi tập giữa ban nhạc của phòng trà bởi cô đã "léng phéng" với chồng của mình, rồi nguồn tin còn cho dư luận biết họ có bằng chứng chuyện này có thật 100%. Chính Uyên Linh khi được hỏi cũng lấp lửng cho rằng, đó là chuyện riêng nên cô sẽ tự giải quyết chứ không phát ngôn gì vào lúc này. Chỉ “khổ” dư luận rầm rộ rủ nhau đi mua đĩa của cô ca sỹ bị đánh ghen về nghe xong chép miệng tiếc rẻ: “Giọng hát hay thế mà sao đi cướp chồng người khác!?”.

Trong buổi ra mắt MV Buồn mới diễn ra cách đây vài ngày, dù không ai khảo, nhưng Uyên Linh cũng “tự” chia sẻ bản thu âm ca khúc “Đêm lạnh” mà cô song ca cùng Cao Thái Sơn là có “vấn đề”. Cô cho rằng, Cao Thái Sơn không hề tôn trọng mình khi tung ra bản demo ca khúc được thu âm cách đây hai năm, khi đó giọng cô còn bị “nghẹt” mũi. Lúc đó Cao Thái Sơn có đề cập chuyện ra mắt ca khúc này nhưng Uyên Linh nói nếu muốn phát hành thì để nhạc sỹ Quốc Trung làm nhạc rồi thu âm lại một bản hoàn chỉnh. Nhưng gần đây Cao Thái Sơn có liên lạc lại với Uyên Linh nói là rất thích bản thu đầu tiên và muốn phát hành trong album mới. Uyên Linh đã từ chối một cách khéo léo vì dòng nhạc này không phù hợp với các dự án sắp tới của Linh. Uyên Linh chia sẻ: “Có lẽ đây cũng là một sai lầm của Linh khi không thẳng thắn với anh Sơn. Đến khi thấy ca khúc này xuất hiện trên mạng và trong album của anh Sơn thì Linh thật sự rất buồn, rõ ràng ở đây là anh Sơn không tôn trọng ý kiến của Linh”.

Uyên Linh đã có những ca khúc thực sự chạm được vào tim khán giả.     Ảnh: Thái Phương

Về phía Cao Thái Sơn lại cho rằng, bản thu này mời Uyên Linh song ca, mọi kế hoạch, chi phí Cao Thái Sơn và ekip của mình chi trả hết. Khi thu âm xong ca khúc này, Cao Thái Sơn cũng nói luôn rằng sẽ tung ra thị trường, giới thiệu với khán giả nhưng ở thời điểm nào còn phải cân nhắc. Cao Thái Sơn cũng đã gửi cho Uyên Linh nghe bản master của ca khúc “đêm lạnh” trước khi phát hành.

Không hiểu vô tình hay hữu ý, cả Cao Thái Sơn và Uyên Linh đã rất biết chọn thời điểm để tung đĩa và kịp thời có scandal. Chứ thời điểm thu âm “Đêm lạnh” đã cách đây vài năm, nếu không muốn Cao Thái Sơn tung ra sản phẩm chưa ưng ý Uyên Linh lại phải chờ đến thời điểm ra MV mới?! Thậm chí Cao Thái Sơn đăng tải trên trang cá nhân: “Nhiệm vụ đã hoàn thành. Trước khi làm bất cứ điều gì cũng cần phải tính toán trước. PR xong là bài lên nóc nhà luôn... Phải không các bạn... Chúc thăng hạng nhé” cùng cách xử lý vấn đề của Cao Thái Sơn nếu như Uyên Linh cảm thấy chưa hài lòng với bản thu “Đêm lạnh” đã phát hành thì bên anh vẫn vui vẻ gỡ bản thu đó xuống thì sự hồ nghi của dư luận không hẳn là không có cơ sở.

Có vẻ tham vọng nổi tiếng, đĩa bán “đắt như tôm tươi” của một bộ phận ca sỹ ngày càng biến tướng. Họ sẵn sàng sắp đặt, đủ chiêu trò, bất chấp mọi thủ đoạn và tai tiếng để được nổi tiếng dù phải thành tâm điểm của mọi sự chỉ trỏ dèm pha, chê cười, nhiếc móc của dư luận, miễn sao tên tuổi họ được báo chí và công chúng nhắc đến càng nhiều càng tốt.

Có thể kể ra đây nhiều ví dụ điển hình. Cặp vợ chồng nhạc sĩ - ca sĩ Trương Lê Sơn và Hoàng Lê Vi cũng khiến dư luận nổi sóng khi trailer được cho là minh họa cho ca khúc “Xin lỗi em chỉ là…” của cô ca sĩ này đồi truỵ không khác gì một bộ phim cấp ba bị tung lên mạng. Và ngay hôm sau cùng với lời xin lỗi của khổ chủ là việc công khai một bản trailer khác của “Xin lỗi em chỉ là…” “sạch”. Điều đó đồng nghĩa với việc đương nhiên, thiên hạ phải đổ xô đi tìm các trailer có từ khóa “Xin lỗi em chỉ là…” để tiện so sánh.

Hay ông hoàng nhạc Việt khi họp báo ra mắt album “Hạnh phúc cuối” cũng kèm tuyên bố sẽ kiện ra tòa Cty Nhạc xanh và ca sĩ Song Giang về việc xâm phạm độc quyền ca khúc Nửa vầng trăng (nhạc sĩ Nhật Trung) khi phát hành album “Nửa vầng trăng”. Bởi ca khúc “Nửa vầng trăng” đã được Đàm Vĩnh Hưng mua độc quyền của nhạc sĩ Nhật Trung từ trước đó. Với những từ ngữ đao to búa lớn kiểu “hầu tòa” và kiên quyết “chỉ gặp nhau ở tòa” nhưng sau đó không thấy ai đưa nhau ra tòa cả, chỉ có khán giả là thi nhau móc tiền ra mua đĩa. Cô ca sỹ trẻ Đông Nhi vốn có vị trí nhất định trong lòng công chúng yêu nhạc tuổi teen, nhưng khi chuẩn bị ra album cô ca sĩ này bất ngờ tuyên bố giải nghệ vì lí do sức khỏe, khiến  khán giả yêu thích giọng hát của cô hết sức lo lắng. Nhưng trái với lời tuyên bố, chỉ sau hai tháng “tạm” im hơi lặng tiếng, Đông Nhi  lập tức phát hành album và ra mắt hình tượng mới của mình trong âm nhạc.

Hài hước hơn cả là sự việc giữa ca sĩ Tuấn Hưng và nhạc sĩ Thái Thịnh xung quanh ca khúc “Tình là gì” được Tuấn Hưng phát hành trong album Tuấn Hưng vol.6. “Tình là gì” được nhạc sĩ Thái Thịnh sáng tác theo đặt hàng của nhạc sĩ Minh Khang, người biên tập album cho Tuấn Hưng. Nhưng đúng vào thời điểm album của Tuấn Hưng được phát hành thì nhạc sĩ Thái Thịnh lại tuyên bố trên blog cá nhân rằng “Tình là gì” là một ca khúc tầm thường, chỉ được nhạc sĩ này sáng tác trong vòng sáu phút! Tuấn Hưng tỏ ra đặc biệt ấm ức và căng thẳng trước những phát biểu này và tuyên bố “sẽ thu xếp thời gian để đối chất với nhạc sĩ Thái Thịnh” vì  “Tuyên bố của nhạc sỹ có ảnh hưởng xấu đến album của mình” và “Nếu làm không khéo chuyện này, nhiều người sẽ nghĩ tôi cố tình tạo scandal để gây chú ý cho album”.

Nghệ sỹ dù đã hay sắp thành danh có lẽ nên hiểu rằng, khán giả không phải trẻ mới lớn. Họ đã quá nhàm và nhạt với các chiêu trò. Trong lúc chưa nghĩ ra được chiêu trò tạo scandal nào mới lạ hấp dẫn hơn các nghệ sỹ nên dành thời gian trau dồi chuyên môn để tự khẳng định năng lực bản thân có lẽ sẽ hiệu quả hơn.
-----------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :