Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Brazil 4-1 Cameroon: Khi khó đã có Neymar

Đội tuyển chủ nhà giành quyền vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng sau màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao Neymar.
neymar4.jpg
Neymar vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2014 với bốn bàn thắng.
Neymar đưa Brazil vươn lên dẫn trước khi mở tỷ số ở phút 17. Chưa đầy 10 phút sau, Cameroon đã có bàn gỡ hòa nhờ công Joel Matip. Tuy nhiên Neymar một lần nữa lên tiếng với pha solo và dứt điểm khéo léo để giành lợi thế cho Brazil trước khi kết thúc hiệp một. Bước sang hiệp hai, các pha lập công của Fred và Fernandinho khép lại chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà.
Chiến thắng đậm trước Cameroon giúp Brazil giành quyền vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng A. Thầy trò HLV Scolari sẽ đối mặt Chile, đội nhì bảng B. Trong khi đó chiến thắng 3-1 trước Croatia chỉ giúp Mexico giành ngôi nhì bảng dù bằng điểm Brazil. Đối thủ của Mexico tại vòng tiếp theo là Hà Lan, đội đầu tiên toàn thắng ở vòng bảng World Cup 2014.
Với riêng Cameroon, đại diện châu Phi rời giải mà không có một điểm nào. Họ chỉ có được một bàn thắng duy nhất của Joel Matip và thủng lưới tới chín lần, toàn thua cả ba trận trước Mexico, Croatia và Brazil.
cameroon1.jpg
Cameroon chơi quyết tâm và nỗ lực trong trận đấu cuối cùng tại World Cup 2014. Ảnh: AFP.
Tuy nhiên trận đấu cuối cùng với Brazil là màn trình diễn tích cực nhất của thầy trò Volker Finke từ đầu giải. Thiếu vắng các trụ cột gồm Samuel Eto'o, Alex Song và Assou-Ekotto nhưng Cameroon cho thấy sự bùng nổ trên hàng tấn công. Bộ ba Eyong Enoh, Benjamin Moukandjo, và Vincent Aboubakar đã có những lúc khiến hàng thủ Brazil phải chao đảo ở đầu trận đấu. Đội chủ nhà chỉ có thể lấy lại thế trận nhờ đầu tàu Neymar, niềm hy vọng lớn nhất của Brazil vào lúc này.
Những lo lắng về đội tuyển Brazil sau hai trận đấu chơi thiếu thuyết phục trước Croatia và Mexico đã bị Neymar xóa nhòa sau 90 phút tối qua. Cầu thủ 22 tuổi thể hiện phẩm chất kỹ thuật điêu luyện, khả năng săn bàn cùng những tình huống sử dụng tiểu xảo khiến đối phương mất bình tĩnh.
Phẩm chất thủ lĩnh của Neymar được chứng tỏ khi anh ghi bàn đúng thời điểm đội bóng đang phải chịu sức ép lớn từ Cameroon. Từ đường tạt bóng bên cánh trái của Gustavo, Neymar dứt điểm một chạm vào góc xa làm ngỡ ngàng cả thủ môn Itandje lẫn hậu vệ Matip. Bàn thắng thứ hai của Neymar gợi nhớ tới siêu phẩm mà cầu thủ này ghi vào lưới Nhật Bản ở Confed Cup năm ngoái, cũng từ một pha solo bên cánh trái và cắt ngang vòng 16m50 rồi dứt điểm.
neymar2_1403566192.jpg
Neymar tỏa sáng đúng lúc Brazil cần một ngôi sao. Ảnh: Reuters.
Cú đúp ở trận đấu thứ 100 của Brazil tại các kỳ World Cup là cột mốc đáng nhớ với Neymar. Đây cũng là bàn thứ 35 sau 52 trận khoác áo đội tuyển quốc gia cho tiền đạo 22 tuổi, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2014.
Hai bàn thắng của Neymar đã tạo tiền đề cho Brazil chơi như ý muốn sau giờ nghỉ giải lao. Brazil dồn ép Cameroon ngay đầu hiệp hai và nhanh chóng có bàn nâng tỷ số của Fred. Lợi thế hai bàn dẫn trước giúp Brazil chơi nhàn nhã bất chấp sự vùng dậy của Cameroon. HLV Scolari duy trì dàn tiền vệ thu hồi bóng tốt khi tung Fernandinho và Ramires vào sân giúp Brazil đánh chặn từ xa các pha tấn công bên phía Cameroon.
Chiến thuật của Scolari cũng tỏ rõ sự hiệu quả trong trận đấu này khi ông liên tục cho các học trò khoét vào hai cánh Cameroon. Khi đối phương thiếu đi những hậu vệ tốt nhất là thời cơ cho Brazil tận dụng và họ đã thành công với bài căng ngang vào vòng 16m50.
Giành chiến thắng cách biệt nhưng Brazil vẫn để lại vết gợn nơi hàng thủ. Dani Alves cho thấy phong độ đi xuống đáng lo ngại khi để sổng cầu thủ đối phương bên cánh phải. Từ một tình huống như vậy Allan Nyom đã kiến tạo cho Matip ghi bàn gỡ hòa 1-1. Ngoài ra các hậu vệ Brazil cũng tỏ ra lúng túng khi đối mặt với những cầu thủ giàu tốc độ của đại diện châu Phi.
fred1.jpg
Fred phải chờ 8 năm để có bàn thắng thứ hai tại World Cup. Ảnh: AFP.
Trên hàng công, Brazil tỏ ra quá phụ thuộc vào Neymar trong khi tiền vệ sáng tạo còn lại là Oscar chơi dưới sức. Với đội hình gồm toàn các tuyển thủ giàu thể lực nhưng thiếu đi sự mềm mại thì Brazil sẽ gặp vấn đề lớn nếu Neymar bị đối phương kèm chặt. Điểm tích cực là trung phong Fred đã có bàn khai thông tại giải năm nay, bất chấp pha đánh đầu của anh được ghi trong thế việt vị.
Đội hình ra sân
Cameroon: Itandje, Nyom, Matip, N'Koulou, Bedimo, Enoh, Moukandjo (Salli 58'), Mbia, N'Guemo, Choupo-Moting, Aboubakar (Webo 72').
Thẻ vàng: Enoh, Salli.
Bàn thắng: Matip (26').
Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Thiago Silva, Luiz, Marcelo, Paulinho (Fernandinho 46'), Gustavo, Hulk (Ramires 63'), Oscar, Neymar (Wllian 71'), Fred.
Bàn thắng: Neymar (17', 35'), Fred (49'), Fernandinho (84').
Trọng tài: Jonas Eriksson (Sweden)
-----------------------------------------------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :