Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Mỹ 2-2 Bồ Đào Nha: Thoi thóp hy vọng

Đội bóng áo bã trầu níu lấy chút hy vọng đi tiếp với bàn thắng san hòa ở phút bù giờ cuối cùng trong trận gặp Mỹ ở bảng G hôm 22/6.
Capture-PNG_1403483288_1403483309.png
Varela (18) là cứu tinh của Bồ Đào Nha.
Trận đấu giữa Mỹ và Bồ Đào Nha có một cái kết kịch tính như những bộ phim Holywood khi số phận của hai đội bóng bị xoay chuyển đúng ngay phút bù giờ thứ 5. Bàn thắng của cầu thủ vào thay người Goncalves Varela cân bằng tỷ số 2-2 đưa Bồ Đào Nha từ cõi chết trở về. Cristiano Ronaldo và đồng đội suýt xách va ly về nước ngay từ vòng bảng đã níu lấy chút cơ hội ít ỏi đi tiếp trong lượt cuối. Trong khi đó, tuyển Mỹ chưa thể giành vé vào vòng sau bởi pha đánh đầu xuất thần của Varela.
Tâm lý buộc phải thắng sau trận ra quân thua Đức khiến Bồ Đào Nha nhập cuộc rất hứng khởi. Phút thứ 5, Bồ Đào Nha được “tặng quà” khi Nani mở tỷ số từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành. Sau nhiều nỗ lực, Mỹ có liên tiếp hai bàn thắng do công của Jones và Clint Dempsey trước khi Varela ghi bàn cuối cùng khiến hai đội chia điểm.
Tại bảng G, Đức là đội xếp đầu với 4 điểm. Mỹ cùng có số điểm tương tự nhưng xếp thứ hai do thua kém hiệu số. Chỉ cần Mỹ và Đức hòa nhau ở lượt cuối cùng, Bồ Đào Nha sẽ bị loại. “Selecao châu Âu” muốn đi tiếp phải thắng thật đậm Ghana ở trận cuối và mong Đức thắng Mỹ càng đậm càng tốt. 
Trước trận đấu, người hâm mộ trung lập dồn hết sự tập trung và siêu sao Ronaldo. Trong khi Lionel Messi và các cầu thủ ngôi sao khác đã chứng tỏ giá trị tại World Cup năm nay, CR7 vẫn tậm tịt. Suốt 94 phút trước Mỹ, Ronaldo lại một lần nữa gây ra sự thất vọng to lớn. Quả bóng vàng 2013 như mất hút trên hàng công Bồ Đào Nha dù được sắp xếp đá tự do. Đến phút 95, Ronaldo bất ngờ để lại dấu ấn với một đường chuyền chuẩn xác, thuận đà Varela băng xuống rồi bay người đánh đầu. Pha tỏa sáng muộn màng của Ronaldo là chưa đủ khiến người yêu quý anh hài lòng. Cánh cửa đi tiếp của Bồ Đào Nha là quá mong manh.
1-PNG_1403483446.png
Ronaldo (phải) một lần nữa không đáp ứng được kỳ vọng. Ảnh: Reuters.
Những người dễ tính hơn có thể thông cảm với tiền đạo người Bồ. Anh gặp chấn thương và đang nén đau chơi bóng. Phong độ của CR7 lúc này chỉ vào khoảng 50%. Trong khi đó, HLV Paulo Bento lại sắp xếp đội hình xoay quanh chàng tiền vệ số 7, không thể phát huy hết sức mạnh tập thể khi Ronaldo chơi không tốt. Lối đá của đội bóng màu bã trầu không có gì rõ nét ngoài những pha chuyền bóng nhỏ ở trung tuyến. Nếu cứ tiếp tục đá thế này, Bồ Đào Nha có thể thua luôn Ghana ở lượt cuối.
Lối đá không đặc sắc nhưng Bồ Đào Nha lại có bàn thắng mở tỷ số từ tình huống may mắn. Phút thứ 5, từ pha đỡ bóng bất cẩn của cầu thủ Mỹ, bóng đến chân Luis Nani đang đứng trống trải trong vòng cấm. Tiền vệ của Man Utd sút rất căng ghi bàn.
Có được bàn mở tỷ số, Bồ Đào Nha chủ động giảm nhịp độ tấn công trong khi trước đó lên bóng dồn dập. Mỹ được tạo cơ hội tổ chức những đợt tấn công rất đơn giản nhưng có tính toán. Bóng được xuống chủ yếu ở biên phải, nơi hậu vệ Johnson có ngày thi đấu rất hay. Các pha sút xa, tình huống cố định được vận dụng tối đa. Cầu thủ nổi bật nhất của Mỹ là đội trưởng Clint Dempsey, người phá nát hàng phòng ngự Bồ Đào Nha.
2381805-big-lnd_1403484663.jpg
Dempsey (số 8) chơi nổi bật nhất trong đội hình Mỹ.
Đến phút cuối cùng của hiệp một, Bồ Đào Nha suýt có bàn thắng nhân đôi cách biệt nếu thủ môn Tim Howard không chơi xuất sắc cản phá và cú sút của Nani không văng trúng cột dọc. Các cầu thủ Bồ Đào Nha sẽ rất tiếc nuối với pha bóng này khi trong hiệp hai, Mỹ đã ghi bàn quân bình. Những cú sút xa uy lực của các học trò Jurgen Klinsmann đã phát huy tác dụng. Jones tung chân sút hiểm hóc từ khoảng cách 20m khiến Beto chôn chân.
Đến phút 84, các CĐV Mỹ như phát điên khi đội bóng áo trắng có bàn thắng dẫn trước. Đội trưởng Dempsey có mặt đúng chỗ đón đường chuyền của đồng đội, chạm bóng vào lưới trống.
Khi người Mỹ nghĩ đến thành tích là đội đầu tiên của bảng G vào vòng trong, mọi thứ đã thay đổi. Những tiếng ca hát, những màn nhảy múa của người hâm mộ "xứ cờ hoa" im bặt khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Dù sao, Mỹ vẫn còn rất nhiều cơ hội để cùng Đức giành quyền vào vòng hai.
-----------------------------------------------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :