Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Rooney ghi bàn trong trận hòa thất vọng của tuyển Anh

Hàng thủ chơi nghèo nàn nhưng tuyến giữa và hàng công tuyển Anh cho thấy những tia sáng trong trận giao hữu Ecuador với tỷ số 2-2 hôm qua 4/6.
Ecuador tận dụng sự sơ hở của hàng thủ Anh để mở tỷ số ngay phút thứ tám. Nhưng Wayne Rooney nhanh chóng gỡ hòa ngay trong hiệp một, trước khi Rickie Lambert mừng bản hợp đồng chuyển sang Liverpool bằng pha nâng tỷ số lên 2-1 cho đại diện châu Âu.
Tuy nhiên, thắng lợi không ở lại với tuyển Anh khi hàng thủ của họ, một lần nữa chơi hớ hênh, để Arroyo gỡ hòa cho Ecuador. Trong 11 phút cuối, đội quân của HLV Roy Hodgson thậm chí còn phải đá với 10 người, do cầu thủ vào sân từ giữa hiệp hai là Raheem Sterling lĩnh thẻ đỏ.
Roooney-4540-1401931130.jpg
Không chiến thắng, nhưng tuyển Anh vẫn có những thu hoạch quan trọng về chuyên môn từ trận hòa ở Miami hôm qua.
Trận đấu hôm qua là trận giao hữu thứ hai và là áp chót của tuyển Anh trong quá trình tập trung chuẩn bị cho World Cup 2014 khởi tranh giữa tháng này. Hòa 2-2 với một đối thủ chiếu dưới như Ecuador, về lý thuyết, là kết quả có phần gây thất vọng với thầy trò Hodgson. Nhưng thực tế cho thấy, trừ những chắp vá ở hàng thủ, phần còn lại của tuyển Anh hôm qua đều phát đi những tín hiệu tích cực.
Trong sơ đồ 4-2-3-1, bộ tứ tấn công với Rooney dạt trái, Alex Oxlade-Chamberlain dạt phải, Ross Barkley ở trung lộ hỗ trợ trung phong Lambert vận hành hiệu quả.
Rooney, ngoài tình huống làm bàn, còn chơi ấn tượng trong 64 phút hiện diện trên sân. Tương tự là Chamberlain, cho đến khi anh bị đau và phải rời sân  phút 63. Cầu thủ đá cánh của Arsenal là chủ nhân của đường căng ngang góp phần dẫn đến bàn gỡ 1-1 và cũng là pha lập công thứ 39 của Rooney cho tuyển Anh.
Lambert lý giải vì sao dù đã 32 tuổi, anh vẫn khiến Liverpool, đội đang chủ trương trẻ hóa, trải thảm đỏ rước về Anfield. Trước cú bắt vô-lê chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-1, cựu chân sút của Southampton là người đá gót dội cột để Rooney gỡ hòa.
Barkley gây ấn tượng mạnh hơn cả trong vai trò của một số 10, một nhạc trưởng. Tiền vệ 20 tuổi thuộc biên chế Everton thực hiện hàng loạt tình huống đi bóng đẹp mắt, phát động tấn công tinh tế. Một trong số đó được anh kết thúc bằng đường dọn cỗ cho Lambert nâng tỷ số lên 2-1.
Lampard, mang băng thủ quân trận này, cũng chơi tích cực và phối hợp ăn ý với Jack Wilshere trong vai trò cặp đôi tiền vệ trung tâm, làm cầu nối cho hàng công.
Điểm trừ hôm qua cho tuyển Anh có chăng chỉ nằm ở hàng phòng ngự, nơi những thử nghiệm của Hodgson đều cho kết quả tệ hại. Cặp trung vệ copy của Man Utd Phil Jones - Chris Smalling chơi giống hệ cách họ gây thất vọng ở giải Ngoại Hạng Anh mùa vừa qua, thiếu chắc chắn hời hợt và rất lơ đãng trong các pha kèm người, không chiến vốn được xem là điểm mạnh của bộ đôi này. Milner trong khi đó tỏ ra lóng ngóng khi được kéo xuống đá hậu vệ phải.
jones-5997-1401931419.jpg
Hàng thủ Anh do Phil Jones chỉ huy là nỗi thất vọng lớn hôm qua. Tại World Cup 2014, HLV Roy Hodgson chắc chắn sẽ phải sử dụng hai lựa chọn an toàn với Gary Cahill và Phil Jagielka. Ảnh: Reuters.
Bàn thua từ pha lật cánh đánh đầu ngay phút thứ tám và tình huống lạnh gáy vì pha dứt điểm dội cột dọc của Antonio Valencia ở phút 67 đều có lỗi của cả ba cái tên kể trên. Thủ môn Ben Foster tỏ ra thiếu chắc chắn và chính xác trong các tình huống ra vào, phán đoán bắt các quả tạt của đối phương. Foster cũng phản xạ chậm trong tình huống để Arroyo nã đại bác từ mép vòng cấm gỡ hòa 2-2.
Anh còn đá giao hữu với Honduras một trận nữa, cũng ở Miami (Mỹ), rồi mới lên đường đi Brazil đá World Cup 2014, nơi họ gặp Italy trong trận ra quân.
-----------------------------------------------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :