Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Van Gaal uy quyền khi ra mắt Man Utd

Chiến lược gia người Hà Lan thể hiện cá tính với những câu trả lời rõ ràng và không né tránh về kế hoạch phục hưng Man Utd.
van2-6642-1405618956.jpg
Van Gaal trong buổi họp báo đầu tiên tại Man Utd. 
"Mùa giải vừa qua Man Utd xếp thứ bảy và đây không phải vị trí cho đội bóng lớn nhất thế giới. Đã đến lúc tất cả phải chứng tỏ bản thân", Louis van Gaal thẳng thắn trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Man Utd ngày 17/7. "Tuy nhiên sự khác biệt là cả thế giới đang nói về Manchester United".
Trong lần đầu ra mắt, Van Gaal tiết lộ lý do ông chọn Man Utd khi đội bóng đang đi xuống. Chiến lược gia 62 tuổi nhận thấy thách thức tại đây và hào hứng đón nhận như niềm vui trong sự nghiệp.
"Đây là thử thách lớn và là lý do tôi có mặt tại Man Utd. Tôi từng dẫn dắt Ajax, Barcelona và Bayern Munich, những đội bóng số một tại đất nước họ, và lúc này là Man Utd, đội bóng số một nước Anh. Tôi chưa từng cầm quân tại Ngoại hạng Anh và đây cũng là thử thách khác", Van Gaal nói rành mạch. "Khi tôi làm việc tại Barca thì Liga là giải vô địch hay nhất, khi tôi tới Bayern, Bundesliga là giải hay nhất và có lẽ Ngoại hạng Anh là giải đấu hay nhất lúc này".
"Tôi không bao giờ bỏ qua những thử thách thế này. Tôi yêu công việc và thử thách này giống như một kỳ nghỉ vậy", Van Gaal ngầm giải thích lý do ông không nghỉ ngơi sau khi dẫn dắt Hà Lan ở World Cup mà bắt tay làm việc luôn tại Man Utd.
van3-7527-1405618957.jpg
Chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra thẳng thắn và quyết đoán trong công việc. Ảnh: AFP.
Trên tư cách người quản lý đội bóng, Van Gaal đã đưa ra quyết định đầu tiên và đụng chạm tới cả huyền thoại Alex Ferguson. Chiến lược gia người Hà Lan muốn thay đổi khu tập huấn Carrington vốn được chính tay Sir Alex thiết kế.
"Đội ngũ nhân viên tại khu tập huấn giống như một gia đình và tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Tuy nhiên sân tập cần kín đáo hơn và tôi đã yêu cầu sự thay đổi. Hiện tại sân tập thiết kế theo hướng mở và gió không phải lúc nào cũng tốt cho các cầu thủ. Chúng tôi sẽ phải làm vài việc để sửa chữa điều đó".
Một trong những điều được nhiều người quan tâm là kế hoạch nhân sự của Van Gaal. Đã qua nửa kỳ chuyển nhượng mùa hè, Man Utd đưa về hai tài năng trẻ sáng giá là Ander Herrera và Luke Shaw. Dưới sự điều khiển trực tiếp của Van Gaal, sân Old Trafford hứa hẹn sẽ còn sôi động mua bán hơn nữa trong khoảng thời gian còn lại.
"Cách làm việc của tôi không thay đổi, đầu tiên là quan sát những gì mình có trong tay", Van Gaal cho biết. "Tôi muốn chứng kiến các cầu thủ thể hiện trong vài tuần đầu tiên và sau đó có thể mua bán một số người. Điều quan trọng là họ chơi thế nào dưới phương pháp của tôi. Trước đó, tôi đã xem họ thi đấu nhưng là dưới sự dẫn dắt của Moyes, Ferguson hay Hodgson".
Bên cạnh chuyển nhượng, ổn định hậu trường cũng là ưu tiên của Van Gaal. Ông phải giải quyết hai nhiệm vụ gồm chọn ra đội ngũ trợ lý và đội trưởng thay thế Vidic. Ở nhiệm vụ đầu tiên, Van Gaal dường như đã có câu trả lời từ sự trợ giúp của thế hệ vàng 1992.
"Nicky Butt đã làm nhiệm vụ trợ lý lúc này. Chúng tôi sẽ tìm vị trí thích hợp khác cho Paul Scholes và Phil Neville. Chúng tôi muốn họ ở đội bóng để có thể truyền tải kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao", Van Gaal nói. "Tôi có thể lựa chọn bất cứ ai cho vị trí đội trưởng. Tuy nhiên tôi cần thời gian để hiểu các cầu thủ bởi đội trưởng là vị trí vô cùng quan trọng".
van1-3975-1405618957.jpg
Tân huấn luyện viên của Man Utd nhận chiếc áo danh dự từ tay huyền thoại Bobby Charlton. Ảnh: PA.
Van Gaal cũng trả lời thẳng thắn về lời đồn thổi ông là người nóng tính và vô cùng độc đoán trong công việc. Chiến lược gia 62 tuổi nói: "Thật không công bằng. Truyền thông cố tình lôi những cá tính tiêu cực của tôi ra. Tôi là huấn luyện viên của Ajax từ khi 39 tuổi, và không thay đổi tính cách tới lúc này. Độc đoán và mạnh mẽ không phải từ đồng nghĩa như mọi người vẫn hiểu. Sir Alex cũng có triết lý mạnh mẽ và khẳng định nó với vô số danh hiệu. Tôi là một người dân chủ, biết thấu hiểu và mạnh mẽ".
Trong buổi họp báo, Van Gaal bày tỏ sự kính trọng tới hai nhân vật huyền thoại của Man Utd là Sir Alex Ferguson và Sir Bobby Charlton. Nhà cầm quân người Hà Lan hứa sẽ mời rượu Sir Alex và tỏ ra tự hào khi được Sir Bobby Charlton hướng dẫn làm quen môi trường Man Utd trong những ngày đầu tiên.
-----------------------------------------------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :