Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Thắng ngược Liverpool, Man Utd đoạt Cup trên đất Mỹ

Thầy trò HLV Louis Van Gaal nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trước mùa giải bằng chiến thắng 3-1 trước đại kình địch tại chung kết giải giao hữu International Champions Cup hôm 4/8.
article-2716154-2042A69B000005-5570-7231
Rooney mang băng đội trưởng, nâng Cup cùng Fletcher. 
Man Utd toàn thắng cả năm trận dưới thời tân HLV Louis Van Gaal. Man Utd thắng trận đầu tiên Wayne Rooney giữ băng đội trưởng dưới triều đại mới và được tạo điều kiện chơi hết 90 phút. Rất dễ để người hâm mộ có thể nhận thấy những nét khởi sắc của "Quỷ đỏ" thông qua những kết quả khả quan trong các trận giao hữu trước mùa giải. Niềm vui còn đến nhiều hơn với các CĐV Man Utd khi chứng kiến lối chơi sáng sủa hơn, nhiều quyết tâm hơn so với thời kỳ đen tối mà David Moyes dẫn dắt.
Vô địch một giải giao hữu mang tính thương mại như International Champions Cup không nói lên nhiều điều. Tuy nhiên, ít nhất nó sẽ giúp đội chủ sân Old Trafford lấy lại rất nhiều sự tự tin sau một mùa giải tồi tệ. Đặc biệt, khi Man Utd còn đăng quang giải khi hạ đại kình địch Liverpool 3-1 ở trận chung kết dù bị đối thủ dẫn bàn trước. Steven Gerrard mở tỷ số từ sớm trên chấm 11m. Chỉ trong 3 phút đầu hiệp hai, Man Utd lật ngược thế cờ với hai bàn thắng của Wayne Rooney và Juan Mata. Tiền vệ vào thay người Jesse Lingard ấn định chiến thắng chung cuộc ở những phút cuối với cú sút như búa tạ. 
Man Utd giành chiến thắng nhưng HLV Van Gaal hiểu rõ ông còn rất nhiều việc phải làm với đội ngũ hiện tại, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. 3 trung vệ của đội bóng áo đỏ trận này chơi chưa chắc chắn, đặc biệt là trong hiệp một. Jonny Evans chơi như mơ ngủ nhiều lần mất bóng nguy hiểm trước khu vực cấm địa đội nhà. Chris Smalling và Phil Jones tạo cảm giác an toàn hơn nhưng chừng đó là chưa đủ. Chỉ với một hàng công của Liverpool gồm Raheem Sterling và Philipe Coutinho là nguy hiểm, tuyến phòng ngự của “Quỷ đỏ” cho thấy nhiều sự lúng túng.
Sơ đồ 3-5-2 là Van Gaal áp dụng cho Man Utd tạo nhiều khoảng trống ở biên, đặc biệt là khi hai cánh chưa kịp lùi về sau một đợt tấn công. Tiền vệ Sterling với tốc độ và sự khéo léo tận dụng triệt để điều này khi liên tục tăng tốc bên cánh trái. Đến phút 13, trong một tình huống đột phá của tiền vệ trẻ người Anh, Jones nhoài người phá bóng trong tình huống  5 ăn 5 thua và trọng tài cho Liverpool hưởng penalty. Đội trưởng Gerrard tự tin đánh lừa thủ môn De Gea mở tỷ số.
article-2716154-20424CC5000005-2497-3255
Gerrard có bàn thắng thứ 10 trong những lần gặp Man Utd. Ảnh: AFP.
Hàng công của Man Utd cũng không tạo nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp một trước hệ thống phòng ngự vững chắc của Liverpool. The Kop ra sân với đội hình gần như giống mùa giải trước, duy trì sự tập trung tối đa. Man Utd vì thế chỉ có đúng một tình huống gây thót tim, diễn ra ở phút thứ 5. Asley Young tạt bóng như đặt để Chicharito băng xuống đệm bóng ở khoảng cách 5m. Tuy nhiên, cú chạm bóng của tiền đạo Mexico không đủ nhạy cảm để mang về bàn thắng.
10 phút đầu hiệp hai, thế trận diễn ra tương tự cho đến khi các ngôi sao tỏa sáng để lật ngược thế trận. Ander Herrera, một trong ba cầu thủ chơi hay nhất của Man Utd trận này (cùng với Rooney và Young), đưa bóng ra biên chuẩn xác để Chicharito tạt vào trong. Rooney với một pha đệm bóng một chạm tinh tế gỡ hòa 1-1. Ba phút sau, Juan Mata có bóng ở trước vòng cấm rồi nhanh chân sút xa. Bóng chạm chân trung vệ Liverpool đổi hướng bay vào lưới. 2-1 cho Man Utd.
tag-reuters-7219-1407208134.jpg
Mata ghi bàn từ pha kiến tạo của Shaw. Ảnh: Reuters.
Bị dẫn ngược, Liverpool dồn lên tấn công và Man Utd chuyển sang vai trò phòng ngự phản công. Những lúc như thế này mới thấy The Kop rất cần một tiền đạo ngôi sao như Luis Suarez, người đã ra đi hay Daniel Sturridge, cầu thủ gặp chấn thương. Rickie Lambert hoàn toàn mất dạng trên sân cho đến khi bị thay ra. Liverpool không tạo thêm được bất cứ cơ hội ăn bàn nào dù kiểm soát thế trận.
Đến phút 88 trong một pha phản công, Young tạt bóng chuẩn xác vào trong, Lingard đỡ bóng rồi tung chân sút trái phá, ấn định chiến thắng 3-1. 
Đội hình thi đấu
Man Utd: De Gea, Evans (Blackett 46), Smalling, Jones, Valencia (Shaw 9), Herrera (Lingard 78), Fletcher (Cleverley 46), Young, Mata (Kagawa 68), Rooney, Hernandez (Nani 68).
Dự bị: Lindegaard, Amos, Johnstone, M Keane, James, Zaha, W Keane.
Bàn thắng: Rooney (55), Mata (57), Lingard (88).
Liverpool: Mignolet, Kelly, Johnson, Skrtel, Sakho (Toure 74), Gerrard (Lucas 62), Allen (Ibe 62), Henderson, Coutinho (Peterson 77), Lambert (Can 62), Sterling.
Dự bị: Jones, Coates, Coady, Phillips, Robinson, Suso.
Bàn thắng: Gerrard (14, pen)
-----------------------------------------------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :