Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Trận Siêu Cup để lộ thực tế buồn cho tuyển Anh

Trận tranh Siêu Cup Anh 2014 giữa Man City và Arsenal có số cầu thủ người Anh vào sân đá chính không đủ để đếm trên một bàn tay.
jack-8774-1407747625.jpg
Jack Wilshere (trái) là một trong những gương mặt Anh hiếm hoi xuất hiện trên sân Wembley tối 10/8.
Trận đấu diễn ra tại Wembley, thánh đường của bóng đá Anh, nhưng số cầu thủ có thể đá cho tuyển quốc gia nước này xuất hiện trong đội hình chính chỉ là ba, gồm Kieran Gibbs, Calum Chambers và Jack Wilshere, đều của Arsenal. Đội bóng có biệt danh "Pháo thủ" còn một cầu thủ Anh là Alex Oxlade-Chamberlain đá dự bị.
Đối thủ của Arsenal, Man City thậm chí không cho cầu thủ Anh nào trong đội hình chính. Joe Hart, Micah Richards, James Milner và Scott Sinclair đều khởi đầu trên ghế dự bị.
Năm ngoái, trận tranh Siêu Cup Anh giữa Man Utd và Wigan có 10 cầu thủ Anh. Năm trước nữa, khi Man City đánh bại Chelsea với tỷ số 3-2, con số là 4.
Lần gần nhất trận Community Shield có ba cầu thủ Anh vào sân đá chính là trận Arsenal - Chelsea năm 2005. Khi đó Chelsea tung Frank Lampard và John Terry, còn Arsenal có Ashley Cole.
Việc các CLB hàng đầu ngày càng ít sử dụng cầu thủ Anh là một thực tế buồn cho "tam sư". Các tuyển thủ chỉ có thể mài giũa kinh nghiệm ở những CLB có trình độ thấp hơn.
Gary Neville, trợ lý HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson, nói: "Dần dần chúng ta tự làm hại chính chúng ta. 25 năm trước, Man Utd và Liverpool có rất nhiều cầu thủ Anh, Scotland, Ireland và xứ Wales. Bây giờ chỉ còn vài cầu thủ Anh".
-----------------------------------------------------------------------------------

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :