Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Arsenal và Liverpool cùng thắng, giữ lửa cuộc đua Top 4

Pháo thủ có chiến thắng 2-1 trước QPR, trong khi Lữ đoàn đỏ đánh bại Burnley 2-0 ở vòng 28 giải Ngoại hạng Anh, hôm 4/3.
2652E05C00000578-2979784-image-5748-7115
Giroud đã ghi năm bàn trong năm trận gần nhất. 

Hòa vào không khí chung của các đội bóng mạnh trong vòng đấu giữa tuần, cả Arsenal và Liverpool đều giành trọn ba điểm trước những đội bóng đang ngấp nghé khu vực xuống hạng. Liverpool trên sân nhà có chiến thắng dễ dàng trước Burnley bằng các pha lập công của Jordan Henderson và Daniel Sturridge.
Arsenal chật vật hơn, mãi đến phút 64 mới có bàn mở tỷ số, được ghi bởi Oliver Giroud. Năm phút sau, Alexis Sanchez nhân đôi cách biệt. Đến phút 82, chủ nhà QPR mới có bàn rút ngắn tỷ số.
Sau vòng 28, thứ tự trên bảng điểm của bảy đội đứng đầu không có gì thay đổi. Cuộc đua giành vé dự Champions League vẫn đầy khốc liệt khi cả Man Utd, Liverpool, Arsenal, Tottenham và Southampton đều có nguyên cơ hội. Arsenal hiện xếp thứ ba, hơn Man Utd một điểm và hơn Liverpool ba điểm.
Trong một chiều khác, QPR và Burnley hiện xếp 18 và 19, đối diện nguy cơ xuống chơi ở giải hạng nhất.
QPR và Arsenal có một hiệp một khá cân bằng, thậm chí đội chủ nhà còn trội hơn về mặt kiểm soát bóng khi các tiền vệ trung tâm chơi tốt. QPR tạo ra một số cơ hội làm bàn, trong đó Austin suýt mở tỷ số từ cú sút ngay sát vòng cấm.
Pháo thủ chơi tốt hơn sau giờ nghỉ. Đến phút 64, từ một pha phản công nhanh, Giroud mở tỷ số cho đội khách. Sanchez nhận bóng khi tiến vào vòng cấm rồi chuyền sang trái cho Gibbs. Hậu vệ trái Arsenal quyết định sút ngay, bóng đập người hậu vệ QPR, tạo cơ hội cho Giroud dứt điểm góc gần ghi bàn.
Năm phút sau, Sanchez nâng tỷ số lên 2-0 từ một nỗ lực cá nhân. Anh đi bóng lắt léo trong vòng cấm, đánh bại ba hậu vệ QPR rồi dứt điểm ở góc hẹp.
Dẫn hai bàn chưa thể làm người hâm mộ Arsenal yên tâm khi đến phút 82, QPR có bàn rút ngắn tỷ số. Những phút còn lại Pháo thủ đối diện với nguy cơ bị gỡ hòa nhưng thủ môn Ospina đã chơi tốt, bảo toàn thắng lợi.
tag-reuters-9971-1425513253.jpg
Sturridge ghi bàn trong lần trở lại vị trí chính thức. 
Liverpool tiếp tục giữ phong độ ấn tượng khi nâng chuỗi bất bại ở Ngoại hạng Anh lên con số 12. Tám trận gần nhất, họ chiến thắng đến bảy trận. Tính từ ngày đầu của năm mới 2015 đến nay, đội chủ sân Anfield có phong độ tốt nhất giải.
Thi đấu trên sân nhà và chỉ đón tiếp đội có nhiều bất ổn như Burnley, Liverpool kiểm soát trận đấu và có ba điểm nhẹ nhàng. The Kop chiếm 63% thời gian cầm bóng, tung ra 20 cú dứt điểm, trong đó tám lần hướng trúng khung thành.
Henderson tiếp tục cho thấy anh đủ khả năng thay thế vai trò của người đàn anh Steven Gerrard. Phút 29, tiền vệ người Anh tung cú sút như búa bổ ở cự ly 20 mét, mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Sturridge trong lần đá chính có phong độ tốt. Anh liên tục làm khổ hàng phòng ngự Burnley nhưng các cú sút cuối cùng đều để thủ môn đội khách cản phá. Sáu phút sau giờ nghỉ, tiền đạo người Anh mới được hưởng niềm vui làm bàn. Henderson có đường chuyền dài chuẩn xác vào vòng cấm, tạo cơ hội cho Sturridge bật cao đánh đầu làm rung lưới QPR.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :